No data was found

บช.น.พร้อมรับมือชุมนุมพรุ่งนี้ ขู่ฟัน ปลุกม็อบในโซเชียล

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษก บช.น. เผย พร้อมรับมือม็อบในวันพรุ่งนี้ หากพบก่อความไม่สงบ ให้บังคับใช้กฎหมายเข้าจับกุมได้ทันที เตือนพวกปั่นกระแสสร้างเฟคนิวส์ในโซเชียล มีความผิดต้องถูกดำเนินคดีด้วย

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมืองเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน พร้อมกับอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยระบุว่า การชุมนุมเมื่อวันที่ 12 พ.ย.64 กลุ่มราษฎร บริเวณหน้าศาลอาญารัชดาฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีความวุ่นวาย, ขณะที่กลุ่มทะลุแก๊ส ไม่พบว่ามีการรวมกลุ่มในพื้นที่แต่อย่างใด ขณะที่การชุมนุมในวันที่ 13 พ.ย. 64 มีการนัดชุมนุม 3 กลุ่ม คือ ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ที่หน้าเรือนจำคลองเปรม เวลา 17.00 น., กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ที่ศาลฎีกา เวลา 17.30 น. และ กลุ่มทะลุแก๊ส ที่แยกดินแดง เวลา 17.30 น.

ส่วนการชุมนุมในวันที่ 14 พ.ย. 64 กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมกับกลุ่มทะลุฟ้า อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นัดหมายในเวลา 15.00 น. และจะเคลื่อนขบวนไปท้องสนามหลวง ซึ่งตำรวจก็ได้เตรียมกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยแล้ว การชุมนุมทั้งในวันนี้และพรุ่งนี้ตำรวจนครบาลจัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อเข้าดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมดังกล่าว โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย และคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก รวมทั้งแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางและบริเวณใกล้เคียงพื้นที่การชุมนุมเพื่อไม่ให้เกิดการจราจรติดขัด

ทั้งนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะมีการรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินการเอาผิดกับผู้กระทำความผิดหากมีเหตุใช้ความรุนแรงและก่อความไม่สงบในบ้านเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมซึ่งหน้าได้ก็จะดำเนินการทันที ในกรณีที่จับกุมซึ่งหน้าไม่ได้ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

สำหรับการดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน มีการดำเนินคดีไปแล้ว 783 คดี สั่งฟ้องแล้ว 385 คดี และอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนอีก 398 คดี

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จำเป็นจะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดกับผู้ชุมนุมที่ทำผิดกฎหมาย รวมถึงการสร้างเฟคนิวส์ในสื่อโซเชียลเพื่อยั่วยุปลุกปั่นสร้างความเข้าใจผิด ก็มีความผิดเช่นกัน ทั้งนี้ ยืนยันว่าการชุมนุมยังถือว่ามีความผิดตามกฏหมาย ต้องดำเนินคดี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว
"จั๊กกะบุ๋ม" ร่ำไห้ก้มกราบเท้า "เป็ด เชิญยิ้ม" กลางตลาด หลังเจอมรสุมหนักถาโถม
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ร่วมสนับสนุน "ยังมีเรา-ท็อปนิวส์-ไทยสมาย กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา สร้างอนาคตที่ดีให้เยาวชน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น