No data was found

วัดดังเมืองคอนแห่รถหาเสียง “พรรคทำบุญสร้างโบสถ์”

กดติดตาม TOP NEWS

วัน 12  พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศฝนตกหนักและเกิดพายุน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างในหลายพื้นที่ของบจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้บรรดารถแห่ของผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้งนายก ฯ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล รวมทั้งผู้สมัครส่วนใหญ่หยุดการแห่แห่เสียงในพื้นที่ไปโดยปริยาย อย่างไรก็ตามได้มีรถแห่หาเสียง คันหนึ่งที่มีลักษณะแปลกตาจากรถหาเสียงของนักการเมืองท้องถิ่นทั่วไป โดยเป็นรถแห่ป้ายประชาสัมพันธ์ที่ติดตั้งป้ายไวนิว พร้อมระบุข้อความ “ วัดเขาพระทอง 800 กว่าปีที่ไม่มีโบสถ์ อาตมาขออาสาเป็นสะพานบุญ สร้างโบสถ์ให้เสร็จ พรรคสร้างโบสถ์เขาพระทอง “ ทำจริง ทำได้ ทำทันที “ 1 ปี มี 1 ครั้ง โค้งสุดท้ายปลายกฐิน 14 (x) พร้อมใจเข้าวัด 14 พ.ย.2564 บัญชีกองทุนเสบียงบุญ สร้างโบสถ์ วัดเขาพระทอง 822 – 0 – 63803 – 6 พระมหาอารยนันต์ 094-795-2998 ” พร้อมกับเปิดเครื่องเสียงโฆษณาและเพลงประชาสัมพันธ์เชิญชวนญาติโยมเข้าวัดร่วมทอดกฐินสามัคคี เพื่อสร้างโบสถ์ ขับเคลื่อนฝ่าอายุฝนที่ตกหนักต่อเนื้องไปตามถนนภายในหมู่บ้านต่าง ๆ


และยังได้แห่เข้าไปหาเสียงทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2564 ระดมทุนสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง ถึงในตัวใทองนครศรีธรรมราช โดยไปจอดแวะบริเวณริมถนนราชดำเนิน หน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ท่ามกลางความความสนใจของประชาชนจำนวนมาก เนื่องจากไม่เคยเห็นรถแห่ประชาสัมพันธ์เชิญชวนทอดกฐินในลักษณะแบบนี้มาก่อน และยังเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันที่อยู่ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบลในหลายพื้นที่ทั่วประเทศอีกด้วย โดยมีพระอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสวงัดเขาพระทอง และลูกดศิษย์วัดเดินริมถนนแจกใบฏีกาเชิญชวนชาวพุทธร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคี วัดเขาพระทอง เพื่อระดมปัจจัยก่อสร้างโบสถ์ที่กำลังดำเนินการอยู่ได้เกือบ 30 เปอร์เซนต์ให้แล้วเสร็จ ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากแห่บริจาคเงินทำบุญแต่พระมหาอารยนันต์ ทางลูกศิษย์วัดที่ขับรถแห่ไม่รับเงินสด เพราะจะเข้าลักษระการเรี่ยไรผิดกฎหมาย จึงขอให้ผู้ที่จะร่วมบุญสร้างโบสถ์ทำบุญออนไลน์โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย “ บัญชีกองทุนเสบียงบุญ สร้างโบสถ์ วัดเขาพระทอง เลขบัญชี 822–0–63803–6 หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง โทร.094-795-2998


พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง เปิดเผยว่า วัดขาพระทอง เป็นวัดเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช ตามประวัติมีอายุไม่ต่ำกว่า 800 ปี สร้างตั้งยุคสมัยการก่อสร้างพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช แต่วัดไม่มีโบสถ์เพื่อใช้ประกอบกิจสำคัญของสงฆ์และอำนวยความสะดวกให้กับญาติโยมร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาต่าง ๆ ของวัด ทางวัดจังตั้งใจสร้างโบสถ์เพื่อเป็นสมบัติของศาสนา สมบัติของวัด หลังจากอาตมาและคณะสงฆ์รวมทั้งญาติโยม ได้เดินธุดงค์ธรรมายาตร “กรุงเทพมาหานคร” 810.4 กม. ระหว่างวันที่ 4 มี.ค.-4 เม.ย. 2564 รวมระยะเวลา 32 วัน เพื่อเผยแผ่หลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนา โดยมีญาติโยมร่วมกันบริจาคเงินเพื่อสร้างโบสถ์ รวม 3 ล้านบาททำการก่อสร้างโบสถ์ โดยต้องใช้งบประมาณ 15 ล้านบาท แบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ ละ 1 ล้านบาท งบประมาณจึงไม่เพียงพอกับการก่อสร้าง จึงกำหนดงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 ขึ้นในวันที่อาทิตย์ที่ 14 พ.ย.2564 นี้ เพื่อระดมปัจจัยเงินทุนร่วมกันสร้างโบสถ์ของวัดให้แล้วเสร็จ  “ส่วนรถแห่และป้ายประชาสัมพันธ์งานบุญกฐินของวัดนั้น ตั้งใจทำขึ้นเพื่อให้เป็นที่สนใจของประชาชน เนื่องจากช่วงนี้มีการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ จึงออกแบบรถแห่และป้ายประชาสัมพันธ์ให้เข้ากับบรรยากาศของการหาเสียงของนักการเมืองท้องถิ่นในปัจจุบัน ตามปกติจะแห่บอกบุญในพื้นที่ อ.ชะอวด และอำเภอใกล้เคียง แต่ในวันนี้ (12 พ.ย.) มีญาติโยมนิมนต์อาตมาและพระสงฆ์วัดเขาพระทองมาสวดเจริญพรัพุทธมนต์ ทำบุญบ้านในตัวเมือง อาตมาจึงถือโอกาสให้ลูกศิษย์วัดนำรถแห่หาเสียงบอกบุญทอดกฐินระดมทุนสร้างโบสถ์มาแห่บอกบุญในตัวเมืองนครศรีธรรมราชด้วย”


เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง กล่าว อีกว่า อาตมาขออาสาเป็นสะพานบุญใหญ่ครั้งนี้ เพื่อสร้างโบสถ์วัดเขาพระทองให้แล้วเสร็จ แม้จะประสบปัญหาวิกฤติโควิด จนวัดและพระสงฆ์ไม่สามารถออกบิณฑบาตและประกอบศาสนกิจได้ตามปกติ และยังมีฝนตกหนัก น้ำท่วมในพื้นที่กลายเป็นปัญหาและอุปสรรคในการทำบุญบำรุงวัดและศาสนสถานของชาวพุทธ แต่อาตมาคิดว่าชาวพุทธจะยอมพ่ายแพ้ต่อปัญหาและอุปสรรค ชาวพุทธฑยังมีช่องทางการทำบุญผ่านระบบออนไลน์ได้ เพื่อระดมทุนสร้างโบสถ์หลังนี้ให้แล้วเสร็จเป็นสมบัติของศาสนา สมบัติของวัด สมบัติของชุมชน และสมบัติของญาติโยมชาวพุทธทุกคนให้จนได้ โดยวันที่ 14 พ.ย.2564 นี้ อาตมาจึงขอเชิญชวนญาติโยมร่วมทอดกฐินสามัคคีที่วัดเขาพระทอง ซึ่งจะจัดขึ้นตามมาตรการฯ ของสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด หากญาติโยมไม่สามารถเดินทางมาร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้ได้สามารถร่วมบุญออนไลน์ได้ตามชื่อและเลขบัญชีธนาคารดังกล่าว.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น