No data was found

โฆษก กต.แจงหญิงไทยติดโควิดเสียชีวิตที่อินเดีย

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 12 พ.ค.-"ธานี แสงรัตน์" แจงหญิงไทยติดโควิดที่อินเดียเสียชีวิต ปฏิเสธเดินทางกลับ ยันพร้อมช่วยประสานให้ญาตินำอัฐิกลับบ้าน

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกรณีหญิงไทยเสียชีวิตที่อินเดียจากการติดเชื้อโควิด-19 ว่า สถานเอกอัครราชทูตไทยที่กรุงนิวเดลีได้รับการติดต่อจากญาติของหญิงไทยคนดังกล่าวแล้ว ซึ่งติดเชื้อโควิด- 19 อาการสาหัส มีระดับออกซิเจนในกระแสเลือดอยู่ที่ประมาณ 50 – 70 รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเมืองลัคเนาว์ รัฐอุตตรประเทศ ขอให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ช่วยส่งตัวกลับมารักษาที่ประเทศไทย โดยเที่ยวบินพิเศษวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานโรงพยาบาลเพื่อหารถพยาบาลมาส่งผู้ป่วยที่กรุงนิวเดลี พร้อมทั้งติดต่อกับแพทย์ที่ดูแลเพื่อให้ความเห็นเป็นลายลักษณ์อักษรว่าสามารถเดินทางได้

“ทางสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดหารถพยาบาลเตรียมไว้แล้ว แต่เช้าวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ญาติได้แจ้งสถานเอกอัครราชทูตฯ ว่าได้โทรศัพท์สอบถามหญิงไทยรายดังกล่าวแล้วและยังไม่ขอเดินทางกลับ อยากขอดูอาการตนเองไปก่อน สถานทูตฯ แจ้งไปว่าหากมีประเด็นเร่งด่วนที่ประสงค์ให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ช่วยเหลืออีกสามารถติดต่อได้ทุกเมื่อ จนกระทั่งวันที่ 3 พฤษภาคม สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งว่าหญิงไทยรายดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว สาเหตุจากภาวะพร่องออกซิเจนในเลือดจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ดูแลประสานเพื่อออกมรณบัตรอินเดียและฌาปนกิจตามความประสงค์ของญาติ” โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าว

นายธานี กล่าวว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ จะดำเนินการอย่างเต็มที่ ตามความประสงค์ของญาติที่ต้องการรับอัฐิและของใช้ส่วนตัวกลับมาในโอกาสแรก แม้ว่ามีแนวโน้มที่กระบวนการทั้งหมดจะใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากหลายเมืองในอินเดียรวมถึงเมืองลัคเนาว์อยู่ในภาวะปิดเมือง ทำให้ขนส่งพัสดุไม่ได้ และผู้ดูแลไม่สามารถออกนอกเมืองได้ รวมถึงขั้นตอนการออกมรณบัตรใช้เวลานาน ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้แจ้งให้ญาติถึงเหตุผลข้างต้นแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น