No data was found

“สนามไทยแลนด์เซอร์กิต” น้ำท่วมนานนับเดือน วอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

นครปฐม น้ำท่วมสนามไทยแลนด์เซอร์กิตสูงกว่า 2 เมตร นานนับเดือนไร้เหลียวแลวอนหน่วยงานช่วยเร่งแก้ปัญหา

ที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศที่ตั้งมา 30 กว่าปีบนเนื้อที่นับร้อยไร่ถูกนำ้ท่วมนานนับเดือน ซึ่งพื้นที่สนามแข่งรถแห่งนี้มีพื้นที่ตำ่กว่าระดับนำ้แต่ทางสนามก็มีการจัดการป้องกันภายใน  ในการทำคันดินกั้นเอาไว้ไม่สามารถสูบนำ้หรือเปิดระบายนำ้ออกได้เนื่องจากมีคันดินป้องนำ้เอาไว้แต่ถ้ามีการผันนำ้ออกไปเขื่อนก็ไม่พังนำ้ก็จะไม่ท่วมนานมากกว่านี้ ทำให้ของใช้สำนักงาน อุปกรณ์ รถยนต์ แอร์จมอยู่ใต้นำ้อีกมากที่ไม่สามารถเก็บขึ้นที่สูงได้ทันเพราะมวลนำ้ไหลทะลักเข้ามาเร็วมากหรือจะปล่อยให้สนามแห่งนี้เป็นพื้นที่รับนำ้ส่งผลให้สนามแข่งรถและฝึกซ้อมแห่งนี้ต้องรับชะตากรรหรืออย่างไร วอนผู้มีอำนาจ หน่วยงานช่วยเหลือ เกิดความเสียหายหลายล้านบาทใครจะรับผิดชอบ

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังทราบว่าสนามแข่งรถชื่อดังระดับประเทศถูกน้ำท่วมนานนับเดือนไร้หน่วยงานเหลียวแลได้รับความเสียหายจำนวนมากไม่สามารถดำเนินกิจการเปิดสนามแข่งขันและฝึกซ้อมหรือแม้กระทั้งพักอาศัยได้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ได้พบกับ นายไกรทศ วงษ์สวรรค์ ผู้บริหารสนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิต เผยกับผู้สื่อข่าว หลังจากได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมเป็นเวลานานนับเดือนซึ่งได้รับความเสียหายมากมูลค่ากว่า 20 กว่าล้านบาท  เล่าว่า  มวลน้ำที่ไหลทะลักเข้ามาซึ่งประกอบกับน้ำฝนนำ้ทะเลหนุน นำ้มาจากสุพรรณบุรี มาจากกาญจนบุรี  ไหลเข้าสนามแข่งรถทะลักเข้ามาไวมากความสูงของน้ำประมาณ 2 เมตร ซึ่งมวลนำ้จำนวนมากได้ไหลทะลักเข้ามาในสนาม เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 64 ซึ่งทางสนามแข่งรถดังกล่าวไม่สามารถดูดน้ำออกได้เนื่องจากมีการทำคันดินกันเอาไว้ เมื่อนำ้จำนวนมากไหลทะลักเข้ามาในพื้นที่ต้องช่วยกันขนย้ายรถจยย.รถแข่ง  นำ้ขึ้นบนคันดินที่อยู่ริมสนามแข่งรถกันแทบไม่ทันและช่วยกันขนสิ่งของที่จำเป็นขึ้นที่สูงแต่ก็มีหลายอย่างที่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้สิ่งของหลายอย่าง รถยนต์ก็จมมิดทั้งคันและอีกหลายสิ่งหลายอย่างซึ่งในเวลานี้มองไปแทบจะจำไม่ได้ว่านี้เคยเป็นสนามแข่งรถที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งระดับประเทศจะกลายเป็นสนามแข่งเรือไปเสียแล้ว

 

ซึ่งคลองชลประทานหน้าสนามแข่งรถจะมีน้ำไหลระบายออกไปได้ถ้าเรามองดูภาพพื้นฝั่งสนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิตกลายเป็นทะเลสาบภายในสนามแข่งรถแห่งนี้ ในส่วนทางฝั่งขวาของสนามมีปริมาณน้ำน้อยกว่า ตรงนี้จึงเป็นคำตอบที่เราต้องหา ส่วนเรื่องที่เราต้องยอมรับจากเหตุอุทกภัยเราก็ทำใจและเข้าใจดีในเรื่องความเสียหายแน่นอนขั้นต่ำต้องมี 5-20 ล้านบาท แต่อันนั้นก็คืออีกประเด็นนึง แล้วก็มีคำถามถามเข้ามาเยอะมาก ว่าทำไมน้ำถึงท่วมเดือนนึงแล้วถึงไม่มีการระบายน้ำออกสักที  ซึ่งทางเราก็กำลังหาคำตอบว่าเพราะอะไร

จากนั้นนายไกรทศ เล่าอีกว่า อันดับแรกเมื่อ 10 ปีที่แล้วเจอเหตุน้ำท่วมใหญ่ทั่วประเทศเมื่อปี 54 เราก็พยายามป้องกันและแก้ไขเรื่อยมา ตามหลักแล้วน้ำทางฝั่งสนามไทยแลนด์เซอร์กิตจะมีการระบายออกลงคลองชลประทานได้ แต่น้ำท่วมครั้งนี้ต่างกันมากไม่สามารถระบายน้ำออกลงคลองชลประทานได้  ก่อนน้ำจะท่วมสนาม ในวันที่ 21 ต.ค.64 ที่ผ่านมาก็ยังไม่พบคันดินกั้นระหว่างคลองชลประทาน  ชาวบ้านฝั่งสนามไทยแลนด์เซอร์กิตก็ยังระบายน้ำออกได้ตามปกติ

แต่เมื่อมีการทำคันดินขึ้นมาเพื่อป้องน้ำขึ้นมาทางสนามก็ไม่สามารถสูบน้ำหรือระบายน้ำออกได้จึงทำให้เกิดน้ำท่วมดังกล่าว ทางสนามแข่งรถแห่งนี้เคยสร้างชื่อเสียงให้กับนักแข่งรถระดับประเทศมาแล้วมากมาย จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ผู้มีอำนาจช่วยแก้ปัญหานำ้ท่วมขังเป็นเวลานานซึ่งไม่สามารถระบายนำ้ออกได้เพราะทางเรามีความเดือดร้อนมากเช่นเดียวกัน

 

 

 

ปนิทัศน์ มามีสุข/ ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. นครปฐม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล
องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก
“ภูมิธรรม” ยันเพื่อไทยไม่คิดเปลี่ยนประธานสภาฯ ที่ผ่านมา “วันนอร์” ทำหน้าที่ได้ดี สมเกียรติ
รวบ ป้ามหาภัย ตะเวน กรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว
ปรับครม.เศรษฐา 2 เขย่าบัลลังก์ "วันนอร์" ระส่ำ! "พิชิต-ชูศักดิ์" แย่งเข้าวิน "มือกฎหมายรัฐบาล"
สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก
วันไหลทับไทร สนั่นเมือง รถแห่รถเครื่องเสียงกว่า100 คัน สร้างความบันเทิงชุ่มฉ่ำ
ลุ้น ราคาน้ำมันดีเซล วันพรุ่งนี้ ทะลุ 31 บาทต่อลิตร หรือไม่ หลังครม.ไม่ต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น