วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ที่ห้องประชุมแควใหญ่ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องการมอบนโยบายและแนวทางดำเนินงานในการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ของประชาชน โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังนโยบาย
ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้มอบแนวทางการดำเนินงานในเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ของประชาชน ให้ทุกหน่วยงานจัดลำดับความสำคัญในการปฏิบัติงาน โดยยกปัญหาเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ การขอความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมาเป็นอันดับแรก พร้อมทั้งในการประสานงานระหว่างหน่วยงานให้ติดตาม สรุปผลให้เกิดข้อยุติโดยเร็วและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ยังได้เน้นย้ำ ขอให้ใช้ “ใจ” ในการทำงาน ตระหนัก เข้าใจ และให้ความสำคัญถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและเร่งช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและประโยชน์ของประชาชน
จิรวัฒน์-นิชาภา ศรีวิเชียร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี