No data was found

อช.เขื่อนศรีฯ บุกรวบหนุ่มใหญ่ชาวอุทัยฯ ลอบเข้าอุทยานฯยิงหมูป่า

กดติดตาม TOP NEWS

คาหนังคาเขียง หน.อุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ คนใหม่ป้ายแดงเข้ม ลุยจับขบวนการลักลอบตัดไม้ บุกรุกทำลายป่า ล่าและค้าสัตว์ป่า บุกรวบหนุ่มใหญ่ชาวอุทัยฯ ขณะกำลังชำแหละเนื้อหมูป่าคาเขียง อ้างตกงาน ลอบเข้าป่าอุทยานฯยิงหมูป่า เพื่อนำไปขาย แต่จนท.สืบรู้ทำมาหลายครั้งส่งขายให้พ่อค้า

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 พ.ย. 2564 นายยุทธพงศ์  ดำศรีสุข นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ตาม เปิดเผยว่า ตามนโยบาย นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้ดำเนินการจับกุมปราบปราม ผู้ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ อย่างอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ นายยุทธพงศ์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ เขื่อนศรีนครินทร์ ได้รับรายงานว่ามีผู้ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าในพื้นที่อุทยานฯ จึงพร้อมด้วย ว่าที่ ร้อยตรี สิทธิศักดิ์ ฉันสิมา นักวิชาการป่าไม้เพื่อปฏิบัติการ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากร อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ ปราบปรามส่วนกลาง นำกำลังเข้าตรวจสอบกระต๊อบ ไม่มีเลขที่ บ้านแม่กระบุง หมู่ที่ 2 ตำบลแม่กระบุง อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ในเขตอุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์

ที่เกิดเหตุ บริเวณหน้ากระต๊อบ หลังคาสังกะสีไม่มีเลขที่ พบนายอนุชิต อายุ 49 ปีอาชีพรับจ้าง ชาวอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานีกำลังหั่นซากหมู บนเขียงไม้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว และเข้าตรวจสอบในกระต๊อบที่พัก พบอาวุธปืนลูกซองยาวเดี่ยว จำนวน 1 กระบอก ไม่มีทะเบียน กระสุนปืนลูกซองขนาด 12 เกจ จำนวน 3 นัด ตรวจสอบรอบที่พัก พบซากหมูป่ายังสดๆ หั่นชำแหละเป็นชิ้นวางอยู่บนเขียง และกะละมัง ที่เตาไฟพบเนื้อส่วนขาและกระดูก ถูกต้มอยู่ในหม้อ ตรวจในถังพลาสติกสีแดงขนาด 80 ลิตร พบเนื้อหมูป่าสดใส่เป็นถุงๆละ1กก.แช่น้ำแข็งไว้ จึงทำการตรวจยึดซากหมูป่าทั้งหมด รวมน้ำหนัก30.6กก. หัวกะโหลกหมูป่า 1 หัว พร้อมอาวุธปืนและกระสุน อุปกรณ์กระทำผิดอีกหลายรายการ

สอบสวนเบื้องต้น นายอนุชิตสารภาพว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ที่ผ่านมาเป็นคนงานก่อสร้าง ในตัวเมืองกาญจนบุรี ต่อมางานก่อสร้างหยุดตกงาน จึงได้มาหาชาวบ้านตำบลแม่กระบุงที่รู้จัก ขออาศัยสร้างกระต๊อบที่พักอาศัย และทำงานรับจ้างทั่วไปในพื้นที่ โดยเมื่อค่ำวานนี้(11พ.ย.) ได้ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่อุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ และยิงหมูป่าด้วยอาวุธปืนลูกซองเดี่ยว จากนั้นได้แบกซากหมูป่าออกจากป่า นำมาชำแหละที่กระต๊อบที่พัก จนเจ้าหน้าที่เข้ามาพบและจับกุม

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายอนุชิตมักลักลอบเข้าล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ซ้อนทับป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาพระฤาษี และป่าเขาบ่อแร่ แปลงที่ 2 มาแล้วหลายครั้ง แล้วนำซากออกมาขายให้พ่อค้า และชาวบ้านตามหมู่บ้านใกล้เคียง จึงได้ติดตามพฤติการณ์ของ นายอนุชิต มาอย่างต่อเนื่อง จนเข้าจับกุมได้คาเขียงชำแหละ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายอนุชิต พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.ศรีสวัสดิ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

วุฒิเดช ก้อนทองคำ TOPNEWS ภาคตะวันตก

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น