No data was found

“แรมโบ้” ฟาดเพื่อนเก่า หลังออกโรงชี้คำวินิจฉัยศาล รธน. ทำประเทศอยู่ในวิกฤตความขัดแย้ง

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้" ฟาดเพื่อนเก่าไม่ยั้ง หลังออกโรงชี้คำวินิจฉัยศาล รธน. ทำประเทศอยู่ในวิกฤตความขัดแย้ง

วันที่ 12 พ.ย. 64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายขับไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.)โพสต์เฟซบุ๊กว่า คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญเกิดข้อถกเถียงทั้งในทางหลักการและข้อกฎหมายในวงกว้าง แม้การมีผลผูกพันทุกองค์กรทำให้ประเมินสถานการณ์กันไปต่างๆ แต่ภาพใหญ่ที่มองเห็นคือประเทศยังอยู่ในวิกฤตความขัดแย้ง และสถานการณ์จะยิ่งแหลมคมละเอียดอ่อน โดยทางด้านนายณัฐวุฒิยังได้โพสต์ต่อว่า ตนเองเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่าความเคลื่อนไหวของคนหนุ่มสาวไม่มีเจตนาล้มล้างสถาบัน

เรื่องดังกล่าวนายเสกสกล ระบุว่า การที่นายณัฐวุฒิ โพสต์แบบนี้ เป็นเพราะนายณัฐวุฒิเองก็เคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มม็อบราษฎร และเครือข่ายใช่หรือไม่ ถึงได้กล้าการันตี ว่ากลุ่มคนเหล่านี้ ไม่มีเจตนาล้มล้างสถาบัน นายเสกสกล ยังได้ระบุอีกว่า ที่ผ่านมานายณัฐวุฒิ คงจะหูหนวก ตาบอด ถึงไม่ได้ยิน ไม่เห็น สิ่งที่ นายอานนท์ นำภา รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และไมค์ ภานุพงศ์ จาดนอก รวมถึงเครือข่าย ได้เคลื่อนไหว จาบจ้วงล้วงละเมิดสถาบันมาโดยตลอด ถ้าบุคคลเหล่านี้ไม่มีเจตนาล้มล้างสถาบัน ทำไมถึงจะต้องมีการก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่อง และมีเจตนาที่จะยกเลิก หรือแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 ทำไม

การที่นายณัฐวุฒิ เขียนแบบนี้ เหมือนกำลังท้าทายอำนาจศาลหรือไม่ เพราะศาลรัฐธรรมนูญนั้น ตัดสินด้วยข้อมูลหลักฐาน ไม่ใช่การนั่งตัดสินด้วยความรู้สึกแบบที่นายณัฐวุฒิเขียน ดังนั้นถ้านายณัฐวุฒิ กล้ารับประกันว่าคนพวกนั้นไม่คิดล้มล้างสถาบัน ก็ขอให้นายณัฐวุฒิ ประกาศให้ชัด ๆ รับรองสถานะ และการกระทำของกลุ่มคนเหล่านั้นไปเลย คนไทยจะได้รู้กันชัด ๆ ว่า นายณัฐวุฒิคิดอย่างไรกับการเคลื่อนไหว จาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบัน

นายเสกสกลกล่าวต่อว่า การที่นายณัฐวุฒิ บอกว่า คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญเกิดข้อถกเถียงทั้งในทางหลักการและข้อกฎหมายในวงกว้าง อันที่จริงถ้าเคารพคำตัดสินของศาล ทุกอย่างก็จบ เพราะถือเป็นเด็ดขาด แต่เพราะมีคนอย่างนายณัฐวุฒิ ที่ไม่ยอมรับคำตัดสิน ออกมาเขียน แสดงความเห็นคัดค้านอย่างชัดเจน แบบนี้ นายณัฐวุฒิรู้ตัวหรือไม่ว่านี่คือกำลังจุดชนวนให้เกิดความขัดแย้ง ดังนั้น ขอเตือนนายณัฐวุฒิว่าเป็นผู้ใหญ่แล้ว และเป็นถึงอดีตรัฐมนตรี ควรจะทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดี ให้กับเด็ก ๆ ไม่ใช่จะโพสต์อะไรก็ได้ แล้วไม่มีความรับผิดชอบ บ้านเมืองต้องมีกฎหมาย เอาไว้ควบคุมคนไม่ดี คิดร้ายต่อบ้านเมือง ต่อสถาบัน แต่ถ้าไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกฎหมายที่คนส่วนใหญ่เขาเคารพ ก็ไม่ควรอยู่ในประเทศไทยอีกต่อไป นายเสกสกลทิ้งท้าย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย
"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น