No data was found

ผีสำรองพ่ายคาบ้าน ส่งเรือใบคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งที่ 3 ในรอบ 4ปี

กดติดตาม TOP NEWS

สร้างสถิติเป็นแชมป์ลีกสูงสุด 7 สมัย ครั้งที่ 5 ของพรีเมียร์ลีก เป๊บสุดยิ่งใหญ่พาเรือคว้าแชมป์สมัยที่ 3 จ่อลุ้นกวาด 3 แชมป์ 29 พ.ค.นี้ ด้านเลสเตอร์ผงาดขึ้นที่ 3 มี 66 แต้ม ส่อไปเตะแชมป์เปี้ยนลีกส์สดใส หลังเหลือโปรแกรมอีก 3 นัด ส่งผลสิงห์ ค้อน หงส์ ต้องลุ้นแย่งที่ 4 กันมันส์หยด

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ “ผีแดง” ต้องเจอโปรแกรมสุดโหดเตะวันเว้นวันทำให้เกมนี้ต้องโรเตชั่นปรับทีมด้วยการเปลี่ยนถึง 10 ตำแหน่งแนวรุกให้ ฆวน มาต้า ปั้นเกมร่วมกับ อาหมัด ดิยัลโล่, อ็องโตนี่ เอล็องก้า และให้เมสัน กรีนวู้ดเป็นหน้าเป้า

นาทีที่ 10 เลสเตอร์ ซิตี้ บุกมาขึ้นนำผีแดง 1-0 จากจังหวะลุค โธมัส วิ่งมาแปจังหวะเดี่ยวย้อนไปเสาสองเสียบสามเหลี่ยมสุดงาม

นาที 16 แมนฯยูไนเต็ด มาตามตีเสมอ 1-1 หลังอาหมัด ดิยัลโล่ แย่งบอลไปได้ก่อนหลุดเข้าไปปาดเข้ากลางให้ เมสัน กรีนวู้ด หักเลียดด้วยขวาผ่าน แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เสียบเสาไกลอย่างสวยงาม


นาที 66 “จิ้งจอกสยาม” ที่บุกกดดันได้มากกว่ามาพังประตูชัยได้สำเร็จ จากจังหวะลูกเตะมุมทางขวา คลาการ์ โซยุนคู ขึ้นเบียด มาติช โขกบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมขึ้นนำเจ้าบ้าน2-1

จบเกม แมนฯยูไนเต็ด แพ้คาบ้านให้ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-2 ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ การันตีแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ทันที เนื่องจากเหลือโปรแกรมอีก 3 นัด แต่แต้มขาดลอย 10 คะแนนแล้ว

การคว้าแชมป์ครั้งนี้ ของ“เรือใบสีฟ้า” ถือเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 5 นอกจากนี้ยังถือเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 3 ของ เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือชาวสเปนในรอบ 4 ปี นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 7 อีกทั้งยังเป็นแชมป์ที่ 2 ในซีซั่นนี้ต่อจาก คาราบาว คัพ โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงมีลุ้นอีกหนึ่งถ้วยพร้อมทำทริปเปิ้ลแชมป์ คือในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะชิงกับ เชลซี ในวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคมนี้

ด้าน เป๊ป กวาดิโอล่า กล่าวถึงการพาเรือคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ปีว่า “นี่คือฤดูกาลพรีเมียร์ลีกที่ไม่เหมือนแต่ก่อน นี่คือฤดูกาลที่ยากที่สุด เราจะจดจำไปตลอด ถึงวิธีการที่เราได้แชมป์นี้มา ผมภูมิใจที่ได้เป็นผู้จัดการทีมให้กับนักเตะกลุ่มนี้” “พวกเขาพิเศษมาก ตลอดทั้งฤดูกาล – กับข้อจำกัด และความยากลำบากทุกอย่างที่เราพบเจอ – และความต่อเนื่องของพวกเรานั้นมันน่ามหัศจรรย์จริง ๆ”

ส่วนสถานการณ์ลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนลีกส์ต้องลุ้นกันจนนัดสุดท้าย อย่างมันส์ หลังเลสเตอร์ ซิตี้ แข่ง 35 นัด มี 66 คะแนน เชลซีแข่ง 34 นัด มี 64 คะแนน เวสต์แฮม แข่ง 35 นัด มี58 คะแนน ลิเวอร์พูลแข่ง 34 นัดมี 57 คะแนน
///////////////////////

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น