No data was found

บุกจับ! หมอต่างชาติเถื่อน เปิดคลินิกจัดกระดูก ค่ารักษาถึงหลักแสน!

กดติดตาม TOP NEWS

บุกจับ! หมอต่างชาติเถื่อน เปิดคลินิกจัดกระดูก ค่ารักษาถึงหลักแสน!

วันที่ 11 พ.ย. 2564 ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พร้อมตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) แถลงผลการบุกจับเครือข่ายแพทย์ชาวต่างชาติ ลักลอบเข้ามาให้บริการนวดจัดกระดูกในคลินิก 3 แห่ง ย่านศรีนครินทร์ ชิดลม และเมืองทองธานี

 

 

หลังเข้าตรวจสอบ ดร.สาธิต บอกว่า กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ร่วมกับตำรวจ บก.ปคบ. จับแพทย์จัดกระดูกชาวต่างชาติในสถานบริการ 3 แห่ง หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่ามีคลินิกนำแพทย์ต่างชาติมาเปิดคอร์สนวดจัดกระดูก เก็บค่ารักษาตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักแสนบาท ซึ่งผู้รับบริการส่วนหนึ่งกังวลว่ามีการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

 

 

การนวดจัดกระดูกโดยบุคคลที่มิใช่แพทย์ หรือผู้ประกอบโรคศิลปะ นอกจากจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายแล้ว ยังทำให้สูญเสียทรัพย์สิน และเป็นอันตรายถึงขั้นพิการหรือเสียชีวิตได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า แพทย์ที่ให้บริการไคโรแพรกติก (Chiropractic) หรือการนวดจัดกระดูก ทั้ง 3 แห่ง ไม่ได้ขึ้นทะเบียนและได้รับใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม หรือใบประกอบโรคศิลปะของไทย และแม้จะมีใบประกอบวิชาชีพจากประเทศต้นทาง แต่การที่แพทย์จากต่างประเทศจะให้บริการนวดจัดกระดูกในประเทศไทยได้นั้น ต้องสอบผ่านและได้รับใบประกอบโรคศิลปะของไทยก่อน มิฉะนั้นจะถือว่าเป็นแพทย์เถื่อน

 

 

ด้าน นพ.ธเรศ กล่าวว่า ก่อนตัดสินใจรับบริการที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพขอให้ประชาชนพิจารณาอย่างถี่ถ้วน อย่าตัดสินใจรับบริการเพียงเพราะผู้ให้บริการเป็นแพทย์ หรือผู้ประกอบโรคศิลปะจากต่างประเทศที่ดูน่าเชื่อถือ เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของแพทย์เถื่อนที่มีกระบวนการรักษาหรือเสริมความงามที่ไม่ได้มาตรฐานและมีราคาสูง เช่นที่แห่งนี้มีการคิดเป็นคอร์สหรือแพ็กเกจละ 20 ครั้ง ราคา 50,000 บาท ไปจนถึงหลักแสนบาท เมื่อเกิดความเสียหายจากการรักษาพยาบาลหรือเสริมความงาม หากแพทย์เหล่านี้หลบหนีกลับประเทศต้นทางจะจับกุมมาดำเนินคดี หรือเรียกค่าเสียหายให้กับประชาชนได้ยาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น