No data was found

เร่งสอบวัคซีนจอห์สันสระแก้ว ลั่น หากพบหมอเอี่ยวโดนโทษด้วย

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการ เร่งสอบสวนปมนำเข้าวัคซีนจอห์นสันฯ ยันหากพบหมอมีเอี่ยว จะเข้าข่ายผิดจรรยาบรรณวิชาชีพ

วันนี้ ( 11 พ.ย.64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว มีคำสั่งปิดคลินิกอรัญการแพทย์ ตั้งอยู่เลขที่ 3/27-28 ถนนสายสัมพันธ์ อ.อรัญประเทศ เป็นเวลา 7 วัน หลังพบว่ามีการฉีดวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ให้กับคนไทยโดยไม่มีการลงเวชระเบียน และมีความผิดฐานให้พยาบาลฉีดวัคซีน ทั้งๆ ที่เป็นหน้าที่ของแพทย์ ต่อมามีกระแสข่าวเรื่องการสั่งซื้อวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน มาจากประเทศกัมพูชา ในราคาขวดละ 15,000 บาท ซึ่งสามารถฉีดได้ 5-6 คน โดยมีคนลักลอบนำเข้าประเทศไทย เพื่อนำไปฉีดให้กับแรงงานและผู้ประกอบการภายในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ตั้งแต่เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา โดยคลินิกคิดค่าฉีดหัวละ 200-500 บาท หากคนไทยต้องการฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ สามารถไปขอฉีดได้ในราคาเข็มละ 2,800 บาท ส่งผลบให้ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการ จ.สระแก้ว สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีลักลอบนำวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เข้าประเทศไทย

ด้าน นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุข จ.สระแก้ว กล่าวว่า เราลงโทษคลินิกดังกล่าวแล้วในเรื่องของมาตรฐานการประกอบสถานพยาบาล คือ มีการยอมรับว่าฉีดยา ซึ่งเข้าข่ายทำผิดมาตรฐานคลินิก เราก็เลยสั่งปิดไป ส่วนเรื่องจรรยาบรรณแพทย์ ก็ต้องดูฐานความผิดต่อเนื่อง หากคณะกรรมการสอบสวนแล้วพบว่ามีการนำเข้าวัคซีนไม่ถูกต้องแล้วมาฉีดกับคนไข้ อาจเป็นความประมาท หรือผิดจรรยาบรรณแพทย์ ก็จะส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป สำหรับคณะกรรมการสอบสวนที่ผู้ว่าราชการ จ.สระแก้ว แต่งตั้งขึ้นมา จะไปเชิญตัวลูกค้าที่แสดงตัวฉีดวัคซีนที่คลินิกดังกล่าวมาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อนำไปประกอบสำนวนการสอบสวน ก่อนเสนอให้ผู้ว่าราชการ จ.สระแก้ว พิจารณาต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น