No data was found

ผู้ว่าฯ สั่งตั้งกรรมการสอบหาข้อเท็จจริงและแจ้งความ กรณีมีการลักลอบนำวัคซีนจอห์นสันฯเข้ามาฉีดในประเทศไทย (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - ผู้ว่าฯสระแก้วสั่งตั้งกรรมการสอบหาข้อเท็จจริง กรณีมีการลักลอบนำวัคซีนจอห์นสันฯเข้ามาฉีดในประเทศไทย ส่วน สสจ.สระแก้วแจ้งความดำเนินคดี ผู้ลักลอบนำวัคซีนเข้าและฉีดวัคซีน เพื่อให้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา

วันที่ 11 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้า กรณีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว มีคำสั่งปิดคลินิกอรัญการแพทย์ ตั้งอยู่เลขที่ 3/27-28 ถนนสายสัมพันธ์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ภายหลังตกเป็นข่าวว่า มีการฉีดวัคซีน จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ให้กับคนไทยหลายราย ในพื้นที่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว หลังผลการสอบสวนเบื้องต้น ระบุว่า คลินิกมีการฉีดวัคซีนจริงและคลินิกไม่จัดให้มีหลักฐานเกี่ยวกับผู้ประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาลและผู้ป่วยและเอกสารอื่น ๆ หรือไม่มีการลงเวชระเบียน ที่เกี่ยวกับการรักษาพยาบาลตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวง ตาม พรบ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 จึงออกคำสั่งให้ผู้ประกอบการสถานพยาบาลคลินิกอรัญการแพทย์ ระงับการให้บริการเป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 7 วัน หากฝ่าฝืนจะมีโทษตามมาตรา 48 พรบ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 โดยต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.เป็นต้นมานั้น

 

ล่าสุด นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนกรณีดังกล่าว 1 ชุด เพื่อตรวจสอบว่า ข้อเท็จจริงในกรณีมีการนำวัคซีน Johnson and Johnson ที่เป็นข่าวครึกโครมในขณะนี้ เกิดขึ้นจากสาเหตุใด

 

นอกจากนั้น นายแพทย์ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติกร ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ที่สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ สำหรับดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และมีความผิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

 

นายแพทย์ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นิติกรของสำนักงาน สสจ. เดินทางไปแจ้งความ กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศแล้ว เพื่อให้มีการตรวจสอบและดำเนินการสอบสวนกรณีที่มีการลักลอบนำวัคซีนของ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เข้ามาในประเทศไทย และจากการสอบสวนของคณะทำงาน ทางแพทย์ของคลินิก แจ้งว่า ไม่ได้เป็นผู้นำวัคซีนเข้ามา ดังนั้น กรณีเรื่องของจรรยาบรรณแพทย์ จะต้องมีการตรวจสอบและสอบสวนกันต่อไป หากพบว่า มีความผิดอื่น ๆ ก็จะต้องให้พนักงานสอบสวนเป็นผู้เข้าดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับนายแพทย์และแพทย์หญิง ซึ่งเป็นเจ้าของคลินิกดังกล่าวทั้งสาขาอรัญประเทศ และสาขาอินโดจีน นั้น ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อนายแพทย์และแพทย์หญิงดังกล่าว ซึ่งได้รับสายแต่เมื่อสอบถามเรื่องนี้ ได้มีการตัดสายทิ้งและไม่รับสายอีก ส่วนบรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าคลินิกทั้งสองแห่ง ได้มีการปิดประตูและทางเข้าออกทั้งหมด ไม่มีผู้มาใช้บริการหรือเจ้าหน้าที่มาที่คลินิกแต่อย่างใด ขณะที่ผู้ประกอบการในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ซึ่งออกมา เปิดเผยว่า มีการสั่งซื้อวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ซึ่งเป็นวัคซีนที่ได้รับการบริจาคจากประเทศสหรัฐอเมริกาจากฝั่งประเทศกัมพูชามาฝั่งไทยจริง ภายหลังจากรัฐบาลไทยไม่ยอมอนุญาตให้ทางการกัมพูชาเข้ามาฉีดวัคซีนให้แรงงานและผู้ประกอบการภายในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ 12,000 คน ตามที่ทางกัมพูชาร้องขอ ในช่วงเดือน ก.ย. ซึ่งส่วนใหญ่สั่งซื้อจากเจ้าหน้าที่กัมพูชาในราคา 500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 15,000 บาท และลักลอบนำเข้ามาให้คลินิกในพื้นที่อรัญประเทศฉีดให้จำนวนมาก ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า หากคนไทยต้องการฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ สามารถไปขอฉีดได้ในราคาเข็มละ 2,800 บาท…

 

ยุทธนา  พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อากาศสุดแย่ 39 จว.จมฝุ่นพิษ "เชียงใหม่" ไม่คลี่คลาย อากาศแย่อันดับ 4 ของโลก
"ดร.ธรณ์" เผยน้ำทะเลไทยร้อนที่สุด ตั้งแต่เคยตรวจวัดมา ทำลายสถิติในรอบ 40 ปี
สาวเปิดบ้านรับจัดฟันเถื่อน ลวดดัด ยางเชน อุปกรณ์แฟชั่นมีครบ สอบสวนกลาง ตามรวบ
อาลัย "ปันปัน" นักแสดงบท "เจ๊แชมเปญ" แห่งไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เสียชีวิตแล้ว
ระทมทุกข์ "ปลาบึงละหาน" ลอยเน่าตายเกลื่อนกว่า 24 ตัน หลังโดนพายุถล่ม
รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น