No data was found

“นันทิวัฒน์” ซัด “รุ้ง” อย่าเอาแต่ใจ-หลงเชื่อแรงยุ

กดติดตาม TOP NEWS

"นันทิวัฒน์" ซัด "รุ้ง" อย่าเอาแต่ใจ-หลงเชื่อแรงยุ

วันที่ 11 พ.ย.–นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า อย่าเอาแต่ใจ ศาลรัฐธรรมนูญชี้ชัดข้อเรียกร้องปฏิรูปสถาบันฯขัดรัฐธรรมนูญ ล้มล้างสถาบัน ห้ามกระทำ เมื่อศาลรัฐธรรมนูญอ่านจบ นอกศาลก็มีปฏิกิริยาทันที โดยน.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แถลงไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัย แถลงการณ์จัดเตรียมมาอย่างดี เหมือนรู้ว่าแพ้แน่ อยากเตือนน้องว่าอย่าถลำลึกลงไปกว่านี้ อย่าไปเชื่ออาจารย์ที่ดันหลังให้ออกมาสู้ อาจารย์พวกนั้นใจร้ายมากยุยงเด็ก อาจารย์นิติศาสตร์บางคนไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาล อ้างว่าศาลไม่มีความชอบธรรม เพราะไม่มีความเชื่อมโยงกับประชาชน

นายนันทิวัฒน์ กล่าวอีกว่า นายปิยะบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้าโพสต์ว่า ปฏิรูปถูกปิดประตู บังคับให้ล้มล้างเท่านั้น ประเทศไทยอยู่ได้มาจนทุกวันนี้ และจะอยู่ต่อไปในอนาคต ต้องมีสามเสาหลักคือ ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ นักกฏหมายบางคนแกล้งลืม ไทยมีการปกครองแบ่งแยกอำนาจกันระหว่าง นิติบัญญัติ บริหารและตุลาการ ไม่ใช่ระบบประธานาธิบดี ที่ให้นักการเมืองแต่งตั้งผู้พิพากษา แต่ในความเป็นจริง ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทุกคน ผ่านการลงมติของวุฒิสภา (สนช.) สังคมอยู่ได้ด้วยระบบกฎหมาย ไม่ถูกใจไม่ใช่ไม่ชอบธรรม เมื่อไม่ยอมรับกฎระเบียบของสังคมต้องถูกลงโทษหรือย้ายไปอยู่สังคมอื่น ขอยืนยันว่า ม. 112 ไม่ได้ทำร้ายใคร เมื่อตัดสินใจเสี่ยงที่จะท้าทายกฎหมายตามแรงยุ ก็ต้องเผชิญหน้ากับการทำผิด อย่าท้าทายสังคม

ด้าน “โบว์” ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ระบุว่า การถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่ามีการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 49 วรรค 1 ไม่ได้หมายความว่าจะต้องถูกถือเป็นกบฏตามกฎหมายอาญา ม.113 ไปด้วยนะคะ เพราะความผิดฐานกบฏต้องมีการใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายด้วย

ขณะที่ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือเจี๊ยบ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊ก อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ระบุว่า ช่วยกันปฏิรูประบอบประยุทธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น