No data was found

ฮือฮา!วัดดังเมืองคอนแห่รถหาเสียง “ทำจริง ทำได้ ทำทันที” บุญทอดกฐิน 14 พ.ย. นี้

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่  10 พ.ย. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ช่วงการหาเสียงเลือกตั้งนายก ฯ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ว่าบรรดาผู้สมัครรับเลือกตั้ง แต่ละคน มีการงัดกลยุทธ์การขอคะแนนเสียง ทั้งการติดตั้งป้ายหาเสียง รถแห่ป้ายเสียง รวมทั้งเดินเท้าแบบเคาะประตูหน้าบ้านเรือนของประชาชน เพื่อขอคะแนนเสียงชนิดแทบจะชนกันก็ว่าได้  อย่างไรก็ตามมีรถแห่ป้ายหาเสียงคันหนึ่ง ที่มีลักษณะแปลกตาจากรถหาเสียงของนักการเมืองท้องถิ่นทั่วไป โดยเป็นรถแห่ป้ายประชาสัมพันธ์ที่ติดตั้งป้ายไวนิว พร้อมระบุข้อความ “ วัดเขาพระทอง 800 กว่าปีที่ไม่มีโบสถ์ อาตมาขออาสาเป็นสะพานบุญ สร้างโบสถ์ให้เสร็จ พรรคสร้างโบสถ์เขาพระทอง “ ทำจริง ทำได้ ทำทันที “ 1 ปี มี 1 ครั้ง โค้งสุดท้ายปลายกฐิน 14 (x) พร้อมใจเข้าวัด 14 พ.ย.2564 บัญชีกองทุนเสบียงบุญ สร้างโบสถ์ วัดเขาพระทอง 822 – 0 – 63803 – 6 พระมหาอารยนันต์ 094-795-2998 ” พร้อมกับเปิดเครื่องเสียงโฆษณาและเพลงประชาสัมพันธ์เชิญชวนญาติโยมเข้าวัดร่วมทอดกฐินสามัคคี เพื่อสร้างโบสถ์ ขับเคลื่อนไปตามถนนภายในหมู่บ้าน ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก เนื่องจากไม่เคยเห็นรถแห่ประชาสัมพันธ์ลักษณะแบบนี้มาก่อน รวมทั้งยังเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันที่อยู่ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่


พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง เปิดเผยว่า วัดขาพระทอง เป็นวัดเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช ตามประวัติมีอายุไม่ต่ำกว่า 800 ปี สร้างตั้งยุคสมัยการก่อสร้างพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช แต่วัดไม่มีโบสถ์เพื่อใช้ประกอบกิจสำคัญของสงฆ์และอำนวยความสะดวกให้กับญาติโยมร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาต่าง ๆ ของวัด ทางวัดจังตั้งใจสร้างโบสถ์เพื่อเป็นสมบัติของศาสนา สมบัติของวัด หลังจากอาตมาและคณะสงฆ์รวมทั้งญาติโยม ได้เดินธุดงค์ธรรมายาตร “กรุงเทพมาหานคร” 810.4 กม. ระหว่างวันที่ 4 มี.ค.-4 เม.ย. 2564 รวมระยะเวลา 32 วัน เพื่อเผยแผ่หลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนา โดยมีญาติโยมร่วมกันบริจาคเงินเพื่อสร้างโบสถ์ รวม 3 ล้านบาททำการก่อสร้างโบสถ์ โดยต้องใช้งบประมาณ 15 ล้านบาท แบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ ละ 1 ล้านบาท งบประมาณจึงไม่เพียงพอกับการก่อสร้าง จึงกำหนดงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 ขึ้นในวันที่อาทิตย์ที่ 14 พ.ย.2564 นี้ เพื่อระดมปัจจัยเงินทุนร่วมกันสร้างโบสถ์ของวัดให้แล้วเสร็จ   “ส่วนรถแห่และป้ายประชาสัมพันธ์งานบุญกฐินของวัดนั้น ตั้งใจทำขึ้นเพื่อให้เป็นที่สนใจของประชาชน เนื่องจากช่วงนี้มีการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ จึงออกแบบรถแห่และป้ายประชาสัมพันธ์ให้เข้ากับบรรยากาศของการหาเสียงของนักการเมืองท้องถิ่นในปัจจุบัน ซึ่งได้รับความสนใจจากญาติโยมในพื้นที่เป็นอย่างมาก ”


เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง กล่าว อีกว่า อาตมาขออาสาเป็นสะพานบุญใหญ่ครั้งนี้ เพื่อสร้างโบสถ์วัดเขาพระทองให้แล้วเสร็จให้จนได้ เพื่อเป็นสมบัติของศาสนา สมบัติของวัด สมบัติของชุมชน และสมบัติของญาติโยมชาวพุทธทุกคน วันที่ 14 พ.ย.2564 นี้ อาตมาจึงขอเชิญชวนญาติโยมร่วมงานทอดกฐินสามัคคีที่วัดเขาพระทอง ซึ่งจะจัดขึ้นตามมาตรการฯ ของสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตามหากญาติโยมที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้ได้ สามารถร่วมบุญออนไลน์ได้โดยถวายจตุปัจจัยผ่านบัญชีวัดเขาพระทอง ธนาคารกรุงไทย “ บัญชีกองทุนเสบียงบุญ สร้างโบสถ์ วัดเขาพระทอง เลขบัญชี 822 – 0 – 63803 – 6 หรือโทรศัพท์ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง โทร.. 094-795-2998 พระมหาอารยนันต์ อานันโท กล่าวย้ำ.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น