No data was found

โจรหิวย่องเปิบมาม่ากลางดึก ก่อนขโมยข้าวสาร หนีลอยนวล

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 10  พ.ย. 2564 พระอนันต์ วิชระวังโส อายุ 63 ปี พระลูกวัดเขาพระทอง ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังอาตมาทำวัตรเสร็จ จึงเดินไปที่ห้องครัวของวัดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ เพื่อจัดเตรียมอาหาร หุงข้าวให้พระและสามเณรของวัดฉันท์เช้า เนื่องจากช่วงนี้อยู่ระหว่างการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 พระสงฆ์ที่วัดงดออกบิณฑบาตเป็นการชั่วคราว  แต่พบว่าข้าวสารถุงใหญ่น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม ที่วางอยู่หน้าประตูห้องเก็บสิ่งของภายในห้องครัวหายไปทั้งหมด จึงโทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่วัด และแจ้งว่าข้าวสารทั้งหมดตั้งอยู่ที่เดิม ตอนนั้นคิดว่าเจ้าหน้าที่วัดคงลืมหรือมีการเคลื่อนย้ายข้าวสารทั้งหมดไปวางจุดอื่นภายในห้องครัว แต่เดินหาทั่วห้องครัวก็ไม่พบ นอกจากนี้ยังพบอีกว่าน้ำตาลทรายจำนวน 8 ถุง ๆ ละ 1 กิโลกรัม หายไป 5 ถุง น้ำมันมะพร้าว 2 ขวด และเมล็ดพันธุ์ข้าวโพด 1 กิโลกรัม ก็หายไปอย่างไร้ร่องรอยเช่นกัน


จึงแจ้งพะรัมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง ทราบและร่วมกันตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนพบว่าช่วงเวลาประมาณ 21.52 น. วานนี้ (9 พ.ย.) มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วม อายุประมาณ 30 – 35 ปี นุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อยืด และสวมเสื้อแจ็คเก็ตทับอีกชั้น เดินย่องจากทางหลังห้องครัว ก่อนจะเดินวนเวียนเหมือนดูลาดเลา ไม่นานก็หายจากมุมกล้อง แล้วขี่รถจักรยานยนต์ คาดว่าเป็นยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาว เข้ามาจอดหน้าประตู ก่อนจะลงจากรถแล้วเข็ญรถเข้าไปในอาคาร และเข้าไปนั่งบนเก้าอีกในห้องครัว ก่อนจะหยิบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ห่อมากินอย่างใจเย็น   หลังจากคนร้ายกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเสร็จ คนร้ายเดินมาเข็นรถจักรยานยนต์เข้าไปจอดในห้องครัว แล้วเดินหาสิ่งของมีค่าภายในห้องครัว อย่างไรก็ตามในห้องครัวมีเพียงวัตถุดิบปรุงอาหารให้พระสงฆ์เท่านั่น ไม่มีทรัพย์สินหรือของมีค่าอย่างอื่น หลังจากคนร้ายเดินหาชองมีค่าในห้องครัวแล้วไม่พบ จึงก่อเหตุลักข้าวสาร น้ำตาทราย น้ำมันมะพร้าว และเมล็ดพันธ์ข้าวโพดที่วัดซื้อไว้เตรียมปลูกพื้นที่วางของวัดเพื่อเก็บเกี่ยวให้พระและสามเณรของวัดฉันท์เป็นอาหาร นอกจากนี้คนร้ายยังทิ้งซองเปล่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไว้ให้พระดูต่างหน้าอีกด้วย ทางวัดจะนำคลิปกล้อวงวงจรปิดเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กับ ตำรวจ สภ.ชะอวด ไว้เป็นหลักฐาน


อย่างไรก็ตามอาตมาและเจ้าอาวาสไม่ได้ติดใจเรื่องทรัพย์สินที่หายไป เพราะเชื่อว่าหัวขโมยคงจะมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในช่วงการแพร่ระบาะของโควิด จึงมาขโมยของในวัด เพราะตามปกติทางวัดก็พร้อมที่จะช่วยเหลือญาติโยมที่เดือดร้อนอยู่ตามสมควร และช่วยเหลือกันมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ส่าจะจัดถุงยังชขีพแจกจ่ายผู้ประสบภัยน้ำท่วม ภัยโรคร้ายโควิด มีการตั้งโรงทานพระเสสันดรชาดก ผลอตอหารกล่องแจกจ่ายต่อเนื่อง 2-3 เดือน และยังนำข้าวสารอาหารแห้วง น้ำดื่ม ไข่ไก่ และวัตถุดิบในการปรุงอาหารไปถวายตามวัดต่าง ๆ ที่ประสบภัยโควิดจนพระภิกษุไม่สามารถออกบิณฑบาทตได้ อยากจะแจ้งกับประชาชนทุกคนว่าอย่ากระทำในลักษณะนี้เพราะผิดกฎหมาย ผิดศลีธรรม หากขัดสน เดือดร้อนจริง ๆ ก็ให้มาแจ้งกับอาตมาหรือพระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาส พร้อมจะยื่นมือช่วยเหลือตามกำลังอยู่แล้ว พระอนันต์ วิชระวังโส กล่าวย่ำในที่สุด.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น