No data was found

“นพ.ประสิทธิ์” ห่วงสายพันธุ์อินเดีย เข้าทางชายแดนไทย

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ ( 11 พ.ค.64) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล แถลงความเชื่อมั่น ขอให้คนไทย ร่วมกัน ฉีดวัคซีน ป้องกัน covid19  โดยได้เปิดเผยช่วงหนึ่งเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดกลายพันธุ์ ว่า  ขณะนี้มีการเฝ้าระวังและจับตาเชื้อโควิดกลายพันธุ์อย่างเข้มข้น โดยเฉพาะการเฝ้าระวังว่าจะเกิดสายพันธุ์ใหม่ในประเทศไทยหรือไม่ ธรรมชาติของไวรัสจะมีการพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด ในประเทศที่มีการระบาดมากๆ หลักหมื่นคน ระบาดเป็นวงกว้าง และเป็นเวลานาน ก็มีโอกาสที่จะเกิดสายพันธุ์ใหม่ๆ ขึ้น แล้วยิ่งมีคนติดเชื้อมากก็ยิ่งทำให้อัตราการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งเราไม่อยากจะเห็นโควิดสายพันธุ์ไทย ซึ่งตัวเลขผู้ติดเชื้อในไทยตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นนั้น แต่เราต้องช่วยกันฉุดไม่ให้ตัวเลขามากขึ้น ไม่ให้มีการระบาดนาน ด้วยการฉีดวัคซีนป้องกันโรค

นพ.ประสิทธิ์ ระบุด้วยว่าสิ่งที่กังวลและมีการพูดคุยกันอยู่ตลอด คือการเข้ามาของเชื้อกลายพันธุ์ตามแนวชายแดน เพราะช่วงเวลาเพียง 4 เดือน มีรายงานคนลักลอบข้ามแดนผิดกฎหมายมากถึง 15,000 คน จึงต้องเข้มงวดตามแนวชายแดนไทยที่ติดกับเมียนมา มาเลเซีย และกัมพูชา

ส่วนการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนพ่อค้าพลอยที่ จ.จันทบุรี ขณะนี้ได้ตรวจสอบและยืนยันเรียบร้อยแล้วว่าไม่ใช่สายพันธุ์อินเดียหรือสายพันธุ์แอฟริกาอย่างที่กังวล คลัสเตอร์นี้จึงไม่น่าห่วง เนื่องจากมีข้อมูล มีชื่อ มีแหล่งที่อยู่อย่างชัดเจน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นว่ากระทรวงสาธารณสุขต้องมีมาตรการจัดการที่รวดเร็ว

ทั้งนี้ เส้นทางที่เชื้อไวรัสจากอินเดียจะสามารถเข้ามาในไทยได้นั้น จะผ่านปากีสถาน เมียนมา ใช้เวลาเพียงไม่นาน หรือประมาณ 1 สัปดาห์ ก็สามารถเดินทางมาถึงประเทศไทยได้ เพราะฉะนั้นตามแนวชายแดนจะต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น