No data was found

ปัตตานีรุกหนัก เคาะประตูบ้านฉีดไฟเซอร์ทุกหลัง กลบเฟคนิวส์ฉีดแล้วเสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ จ.ปัตตานี รุกหนัก เคาะประตูบ้านฉีดวัคซีนไฟเซอร์ทุกหลัง กลบกระแสเฟคนิวส์ วัคซีนไม่มีฮาลาล ฉีดแล้วจะเสียชีวิตภายใน 3 ปี

วันนี้ (10 พฤศจิกายน 2564) สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 ในจังหวัดปัตตานี ยอดผู้ป่วยรายใหม่ยังคงสูง โดยช่วงที่ผ่านมายอดผู้ติดเชื้อยังอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วงซึ่งอยู่ใน 400 – 600 รายต่อวัน ทางจังหวัดยังคงเร่งระดมให้เจ้าหน้าที่ปกครองในพื้นที่ช่วยกันเชิญชวนประชาชนเข้ารับวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป้าหมายของจังหวัดต้องฉีดให้ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่อย่างต่ำต้องถึง 70 เปอร์เซ็นต์

ที่ตำบลปะโด อำเภอมายอ ซึ่งเป็นอำเภอที่มีการระบาดและการปิดพื้นที่มากที่สุดในจังหวัด และยังมีประชาชนอีกมากที่ยังไม่รับการฉีดวัคซีน โดยมีการรับข่าวสารเท็จจากที่อื่นว่า วัคซีนไม่มีฮาลาล และฉีดวัคซีนแล้วภายใน 3 ปี จะเกิดโรคต่างๆ ที่ทำให้ถึงแก่ชีวิต ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำโดยปลัดอำเภอ และผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งน้องๆ บัณฑิตหมู่บ้าน ในพื้นที่ปะโด เดินรุกเคาะประตูบ้านทุกหลังในตำบล เพื่อสร้างความเข้าใจและเชิญชวนชาวบ้านในพื้นที่ เข้ารับการฉีดวัคซีน และสร้างการรับรู้ในเรื่องวัคซีนที่ถูกต้อง โดยชาวบ้านในพื้นที่ตำบลปะโดกว่า 33 เปอร์เซ็นต์ตอนนี้ได้รับวัคซีนแล้ว

นายสันตภพ นิลภูศรี ปลัดอำเภอมายอ เปิดเผยว่า นโยบายคือต้องเคาะประตูบ้านให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ชาวบ้านรับรู้ข่าวสารในเรื่องวัคซีนที่มีบริการฉีดที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ทุกวัน โดยเป็นวัคซีนไฟเซอร์ ทั้งเข็ม 1 และเข็ม 2 ซึ่งอุปสรรคตอนนี้จะเป็นเรื่องเฟคนิวส์ที่มีการแชร์ในไลน์ของชาวบ้านในพื้นที่ ที่มีเนื้อหาว่าวัคซีนไม่มีฮาลาล และฉีดวัคซีนแล้ว ภายใน 3 ปี จะเกิดโรคต่างๆ ที่ทำให้ถึงแก่ชีวิต จึงทำให้ทางผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยรวมไปถึงน้องๆ บัณฑิตหมู่บ้านต้องเข้าไปแก้ข่าวและสร้างการรับรู้ที่ถูกต้อง

 

 

โดยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ของอำเภอมายอตอนนี้ก็ลดลงบ้างแล้ว และยอดการฉีดวัคซีนก็สูงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในส่วนการปิดหมู่บ้านในอำเภอมายอ ตอนนี้ในหลายๆ หมู่บ้านก็คลายล็อคแล้ว ซึ่งจะเหลือเป็นการปิดเป็นละแวก หรือปิดเป็นโซนตามหลังคาเรือนเป็นส่วนใหญ่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น