No data was found

ภท.เอาจริง แจ้งความเพจ KTUK – คนไทยยูเค ใส่ร้ายพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 11 พ.ค.-"ศุภชัย" ควง “ภราดร” ” ลุยปอท. แจ้งความดำเนินคดีเพจ “ KTUK - คนไทยยูเค” และผู้แชร์กล่าวหาใส่ร้าย “พรรคภูมิใจไทย-อนุทิน” แสวงหาผลประโยชน์นำเข้าวัคซีน “โมเดอร์นา”

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ถ.แจ้งวัฒนะ พรรคภูมิใจไทย โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้มอบอำนาจให้นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง โฆษกพรรคภูมิใจไทย ตามหนังสือมอบอำนาจฉบับลงวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 แจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือพนักงานสอบสวนที่มีเขตอำนาจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับเจ้าของ ผู้ใช้ ผู้ดูแลเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อบัญชีว่า “ KTUK – คนไทยยูเค ” และบุคคลที่เผยแพร่หรือส่งต่อข้อความในเฟซบุ๊ก หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องจนถึงที่สุด ในข้อหาหรือฐานความผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 หมิ่นประมาท หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง

นายภราดร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อบัญชีว่า “ KTUK – คนไทยยูเค” ได้โพสต์ข้อความกรณีการนำเข้าวัคซีนยี่ห้อโมเดอร์นา ในกรณีที่ว่าพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะนายอนุทินมีส่วนได้เสีย และแสวงหาผลประโยชน์จากการนำเข้าวัคซีน ที่ต้องผ่านองค์การเภสัชกรรม แทนที่เอกชนจะนำเข้าได้เอง ซึ่งความเป็นจริงบริษัทนี้ ทางบริษัทไฟเซอร์ที่เป็นบริษัทเอกชนเช่นเดียวกันได้ทำหนังสือออกสู่สาธารณะว่าการนำเข้าวัคซีน บริษัทเอกชนจะนำเข้าวัคซีนผ่านทางรัฐบาลเท่านั้น เพราะฉะนั้นการนำเข้าวัคซีนผ่านองค์การเภสัชกรรมจึงไม่ใช่เรื่องแปลก และไม่ใช่แนวทางหรือวิธีการเพื่อไปแสวงหาผลประโยชน์ที่นายอนุทินและพรรคภูมิใจไทยดำเนินการแต่อย่างใด ซึ่งข้อความที่เพจนั้นได้กล่าวหาและโพสต์ไม่มีความเป็นจริง และเป็นข้อความเท็จ พรรคภูมิใจไทยจึงร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายศุภชัย กล่าวว่า เพจนี้ได้ใช้ถ้อยคำและข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มีการกล่าวหาพรรคภูมิใจไทยว่าไปแสวงหาผประโยชน์จากกรณีการนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นาา จึงแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น