No data was found

“อนุทิน” เคลื่อนไหว หลังคลินิก ฉีดวัคซีน”จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน” ให้ประชาชน!

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุทิน" เคลื่อนไหว หลังคลินิก ฉีดวัคซีน"จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" ให้ประชาชน เผย ครม. อนุมัติซื้อยาโมนูลพิราเวียร์ 2 ล้านเม็ด เผยพรรคภูมิใจไทยตอบรับงานเลี้ยงพรรคร่วม 26 พ.ย.นี้ ยืนยันความสัมพันธ์พรรคร่วมยังดีอยู่

นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง กรณีมีผู้ได้รับการฉีดวัคซีน “จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน” ที่คลินิกแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว ว่า ได้ให้ทางกรมควบคุมโรคมีการรายงานเสนอมา แล้วจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่เท่าที่ทราบจากสื่อถือว่า เป็นเรื่องที่ผิด เพราะวัคซีนที่จะนำเข้าไทยได้ต้องมีการขึ้นทะเบียนกับทางองค์การอาหารและยา หรือ อย. ไม่สามารถนำเข้ามาเองได้ ซึ่งแพทย์ที่ฉีดให้ก็น่าจะมีความผิดด้วย แต่เรื่องนี้เป็นการกระทำผิด นอกระบบราชการไม่ควรไปให้ความสำคัญ

ส่วนจะเป็นวัคซีนจริง หรือ เป็นน้ำเกลือตามที่มีการตั้งข้อสังเกตหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่สามารถยืนยันได้ แต่ไม่ควรทำ

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า ครม.มีมติอนุมัติจัดซื้อยาโมนูลพิราเวียร์ 5 หมื่นคอร์ส หรือ ประมาณ 2 ล้านเม็ด แต่จะนำมาเก็บไว้เพื่อความมั่นคงด้านสาธารณสุข และเอาไว้รักษาผู้ที่มีอาการในกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่ม 7 โรคเรื้อรังเป็นหลัก เพราะยาฟาวิพิราเวียร์ยังสามารถใช้ได้ดีอยู่ สำหรับผู้ที่เริ่มติดเชื้อและมีอาการไม่มาก

นายอนุทิน กล่าวว่า ได้รับการประสานงานจากพรรคพลังประชารัฐเพื่อร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 26 พ.ย.นี้แล้ว ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โทรมานัดหมายซึ่งเดิมกำหนดไว้วันที่ 19 พ.ย.แต่เนื่องจากเป็นวันลอยกระทงจึงเลื่อนไปจัดงานในวันที่ 26 พ.ย.นี้ ซึ่งทางพรรคภูมิใจไทยจะให้ทางรองหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคไปร่วมงานแทน เนื่องจากตนเองต้องเดินทางไปประชุมโครงการอนามัยโลก ที่สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งยืนยันว่า ความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาลดีอยู่แล้ว แต่อาจจะคิดถึงกันไม่เจอกันมานาน

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวถึง ในที่ประชุมครม.หารือภายหลังเปิดประเทศ 7 วัน จะผ่อนคลายมากขึ้นหรือไม่ ว่า ได้มีพยายามที่จะดูเรื่องมาตรฐานโรงแรมให้ถูกต้องตามมาตรการสาธารณสุข ส่วนแนวโน้มเปิดผับบาร์เร็วขึ้นเป็นวันที่ 15 พ.ย.นั้น ในที่ประชุมครม.ยังไม่ได้หารือกัน

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี อยากให้มีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ทั่วประเทศใน 5 ภาคนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ทางกระทรวงสาธารณสุขมีเหตุมีผล และไม่ได้ขวางใคร ถ้าทำให้เกิดความมั่นใจได้ว่า ทำแล้วไม่ได้มีความเสียหายตามมา เราเปิดอยู่แล้ว พยายามเต็มที่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น