No data was found

กทม.เฝ้าระวัง 5 เขตพื้นที่ริมเจ้าพระยา

กดติดตาม TOP NEWS

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วม บริเวณจุดท่าเรือซังฮี้ หลังน้ำทะเลหนุนสูง 2.30 เซนติเมตร ในช่วงเวลา 11.00 น. พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา 5 เขต

พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าฯ กทม. ณรงค์ เรืองศรี ผอ.สำนักงานระบายน้ำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมในกรุงเทพฯ 5 เขต ซึ่งน้ำทะเลจะหนุนขึ้นสูงถึง 2.30 เซนติเมตร ในช่วงเวลา 11.00 น. หลังกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ แจ้งเตือนประชาชนว่าให้ระวังระดับน้ำทะเลจะหนุนขึ้นสูง ตั้งแต่วันที่ 7-13 พ.ย. 2564 และ วันที่ 20-26 พ.ย. นี้ จึงได้มีการสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนโดยด่วน

พล.ต.ท.โสภณ รองผู้ว่าฯ กทม. เผยว่า ทาง กทม. และหน่วยงานต่างๆ ได้ลงพื้นที่เฝ้าระวังในจุดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้ง 5 เขต คือ เขตบางพลัด เขตสัมพันธวงศ์ เขตยานนาวา เขตธนบุรี และเขตคลองเตย เนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิน คาดเดามาก ซึ่งต้องนำไว้เป็นบทเรียน นำไปแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมในคราวหน้า

หลังจากที่มีการประชุมกันจึงได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ให้มีการตรวจตราดูแลเขื่อนปูนและพนังกั้นน้ำแบบกระสอบทราย เพื่อไม่ให้มีจุดน้ำรั่วไหลเข้าท่วมที่พักประชาชนเหมือนเมื่อวานนี้ ในจุดที่เป็นพนังกั้นน้ำแบบกระสอบทรายทุกจุดจะเพิ่มความหนาแน่นจากรากฐานขึ้นสูงเป็น 3 เมตร โดยวัดจากระดับน้ำทะเล พร้อมกับนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ประจำทุกจุดที่มีความเสี่ยงอย่างน้อย 1 เครื่อง หรือปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์

ส่วนในพื้นที่ฟันหลอหรือจุดที่เขื่อนปูนยังไม่มีการสร้างเข้าไปไม่ถึง จะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปสำรวจและเจรจากับชาวบ้านในการขอสร้างเขื่อนกั้นน้ำ เพื่อประโยชน์ส่วนรวมซึ่งในตรงนี้เป็นปัญหามาเป็นเวลานานแล้ว แต่เชื่อมั่นว่าหลังจากนี้ประชาชนจะให้ความร่วมมือกับทาง กทม. และแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมได้

ด้านการจราจรได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศกิจ ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกทางด้านการจราจรให้กับประชาชน ทั้ง 5 เขต ในจุดที่มีน้ำท่วมขัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น