No data was found

ชาวต่างชาติควง รองนายก ทน.เกาะสมุย มอบข้าวสารเครื่องใช้ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ เกิดเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่กลุ่มนักธุรกิจชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาประกอบธุรกิจ บนเกาะสมุย ตอบแทนบุณคุณแผ่นดินสมุย เห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส จึงได้ประสานไปที่ นายณัฐพล รัตนรักษ์ รองนายกเทศบาลนครเกาะสมุย ดูแลงาน กองสวัสดิการสังคม เพื่อขอข้อมูลสำรวจพี่น้องประชาชนชาวเกาะสมุย ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ ที่ไม่มีรายได้ และที่มีความเป็นอยู่ลำบาก

โดยนายทามาส โรแบร์ด อาร์พัด กรูเบอร์ ชาวเยอรมัน หรือชาวสมุยเรียกว่า “ลุงเเซม” ได้รวมกลุ่มกับเพื่อนๆชาวต่างชาติ ได้นำถุงยังชีพ ประกอบไปด้วยข้าวสารอย่างดี 5 กิโลกรัม ไข่เค็ม 6 ฟอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 5 ซอง ปลากระป๋อง 3 กระป๋อง นำ้ปลา 1 ขวด น้ำดื่ม 1แผ็ค น้ำยาล้างจาน แพมเพิส พร้อม นายณัฐพล รัตนรักษ์ รองนายกเทศบาลนครเกาะสมุย นายอดิศักดิ์ ไชยธวัช นายชินาธิป อัครเดชาธรรม สมาชิกสภาเทศบาลนครเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคมเทศบาลนครเกาะสมุย ได้เดินทางลงพื้นที่ หมู่ 3 ,6 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย นำถุงยังชีพ ไปมอบให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส เมื่อ นายทามาส โรแบร์ด อาร์พัด กรูเบอร์ “ลุงเเซม” พร้อมคณะรองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย เห็นสภาพความเป็นอยู่ของผู้ป่วยติดเตียง ถึงกับอึ้ง เมื่อพบหญิงสาวรายหนึ่งอายุ 19 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงตั้งแต่กำเนิด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงได้สอบถามอาการ และความเป็นอยู่ พร้อมมอบสิ่งของ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่สวัสดิการสังคม เทศบาลนครเกาะสมุย ช่วยดูเเลเป็นพิเศษ โดยผู้ป่วยติดเตียงอีกรายเป็นชาย อายุ 30 ปี อยู่ในเพิงพัก ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โดยมีญาติดูแลตามสภาพ ในเพิงพักหลังคารั่ว พื้นนอนพุพัง ทางลุงแซม เห็นแล้วด้วยความสงสาร ควักเงินส่วนตัวช่วย 3,000 บาท แต่ทางญาติ เกรงใจขอแค่ 2,000 บาท แต่ลุงแซมบอกมอบให้ความเต็มใจ ทางผู้รับจึงได้รับด้วยความตื้นตัน  ขณะที่คณะเดินทางลงพื้นที่เยี่ยมผู้สูงอายุ ที่ด้อยโอกาส พร้อมมอบถุงยังชีพให้ ทำให้ผู้สูงอายุ ถึงกับร้องให้ ด้วยความตื้นตันใจ ที่ทางรองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย พร้อมชาวต่างชาติมาเยี่ยม ให้กำลังถึงบ้าน ด้าน นายทามาส โรแบร์ด อาร์พัด กรูเบอร์ หรือ “ลุงเเซม” ได้ชวนผู้สูงอายุพูดคุย พร้อมหยอกล้อ สร้างความสุขให้กับผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ นายทามาส โรแบร์ด อาร์พัด กรูเบอร์ ชาวเยอรมัน ได้เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางมาประกอบอาชีพ ทำธุรกิจอยู่ในเกาะสมุย หลายปีแล้ว และ ที่ผ่านมาชาวเกาะสมุย มีน้ำใจโอบอ้อมอารีย์ ต่อพวกตนอย่างดีเสมอมา แต่เมื่อถึงคราวที่ชาวเกาะสมุย ได้รับผลกระทบ ซึ่งจริงๆแล้ว ตนเองก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน แต่ก็อยากแบ่งปันน้ำใจให้กับคนที่เดือดร้อนมากกว่า จึงร่วมกับเพื่อนที่เป็นชาวต่างชาติด้วยกัน ที่ยังพอมีทุนทรัพย์ มีกำลัง จึงได้ร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วยการประสานขอความร่วมมือกับทาง นายณัฐพล รัตนรักษ์ รองนายกเทศบาลนครเกาะสมุย ดูแลงาน กองสวัสดิการสังคม เพื่อทำการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน.

 


เชิดชาย ทวีเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.สงขลา บุกจับก๊วนวัยรุ่นมั่วสุมเสพ “คอลลาเจน” ยาเสพติดแบบผงชนิดใหม่ คุมตัวส่งบำบัดด่วน
ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 จ.อุทัยธานี เปิดใจ แจงปมดราม่าไม่มี "นมโรงเรียน" ให้เด็กกิน
"สุริยะ" มอบทอท.ดูแล-ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ
"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น