logo

พุทธิพงษ์ จี้จัดการเฟกนิวส์โควิด-19

กรุงเทพฯ 11 พ.ค.- อดีตรมว.ดีอีเอส จี้จนท.รัฐเร่งจัดการเฟคนิวส์ สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ประชาชนตื่นตระหนก แนะประชาชน ชัวร์ก่อนแชร์ ไม่แน่ใจอย่าส่งต่อ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึง ข่าวปลอม หรือ เฟคนิวส์ ต่าง ๆ ที่ออกมาบิดเบือนเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด 19 ว่า ทำให้มีความบั่นทอน และทำให้ประชาชนตื่นตระหนก รัฐบาลควรต้องเร่งทำให้เร็วขึ้น ซึ่งตนเองยอมรับเข้าใจว่าจัดการกับข่าวปลอมนั้นไม่ง่าย แต่ก็ต้องทำเพราะนับวันก็มากขึ้นเรื่อย ๆ คนที่ปล่อยข่าวทำได้ง่ายแต่คนที่แก้ไขดำเนินการไม่ง่ายเลย แต่สุดท้ายก็ต้องเร่งดำเนินการขอให้กำลังใจทั้งผู้ปฏิบัติงานและข้าราชการต่าง ๆ รัฐบาลก็พยายามทำเต็มที่

 

” ส่วนของประชาชนเองทราบกันดีถึงข่าวต่าง ๆ ตั้งแต่สถานการณ์โควิดรอบแรก ต้องช่วยกัน ก็ต้องตรวจสอบข่าวก่อน ข่าวอะไรที่ไม่ชัวร์ ข่าวที่ไม่มีที่มาที่ชัดเจนก็อย่าไปแชร์ พวกเราสามารถหยุดเฟคนิวส์ได้ด้วยตัวเราเอง ถ้าข่าวที่ไม่มีที่อ้างอิงหรือไม่น่าเชื่อถือเราก็หยุดมันซะ เฟคนิวส์ก็จะหยุดที่ตัวท่าน ไม่ส่งต่อที่ทุกคนร่วมกันทำได้ขอให้ทุกคนอดทนเข้มแข็งผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันให้ได้”นายพุทธิพงษ์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.พนัส" นักวิชาการสายส้มตกรอบเลือกสว.ตาก อดเข้าแก้รธน. พี่ชายแรมโบ้อีสาน ผ่านรอบจว.โคราช
ผลเลือกสว.บุรีรัมย์ บิ๊กเนมเข้ารอบเพียบ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง-อดีตรองผู้ว่าฯ นำทีม
สลด รถทัวร์ชนท้ายรถพ่วงขนไม้ยางพารา คนขับ-พนง.เสียชีวิต กระบะเสยซ้ำ เจ็บระนาว
"สว.สมชาย" แฉซ้ำเลือกสว.ภาคอีสาน หลักฐานชัดรับจ้างฮั้วมีจริง
อุตุฯ เตือนทั่วไทยเตรียมรับมือ ฝนตกหนัก 50 จังหวัด กทม.ฝนกระหน่ำ 60%
กินเนสฯบันทึกแชมป์ใหม่ น้องหมายักษ์เกรตเดนสูงที่สุดในโลก
อินเดียทุบบ้าน 11 หลัง เหตุเจอเนื้อวัวในตู้เย็น
"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น