No data was found

ต่างด้าวตลาดโรงเกลือเฮ! แห่ฉีดวัคซีนฟรี วันแรก 3 พันคน! ไม่หวั่นสูตรไขว้

กดติดตาม TOP NEWS

ต่างด้าวตลาดโรงเกลือเฮ! แห่ฉีดวัคซีนฟรี วันแรก 3 พันคน ไม่หวั่นสูตรไขว้

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลสนามสุขเจริญไกรสี หรือสตาร์พลาซ่า ซึ่งอยู่ด้านทิศใต้ของตลาดโรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภออรัญประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ ตั้งโต้ะบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ยี่ห้อซิโนแวค ให้กับพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชารวมทั้งกรรมกรชาวกัมพูชาที่อาศัยอยู่ในตลาดโรงเกลือและพื้นที่ใกล้เคียง มีพ่อค้าแม่ค้าและผู้ใช้แรงงานตลาดโรงเกลือเข้ามารับการฉีดวัคซีนกว่า 3,000 คน หลังรัฐบาลเปิดจุดฉีดวัคซีนให้ฟรีเป็นวันแรก โดยมีตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.คลองลึก เจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายความมั่นคง อำนวยความสะดวก และเป็นล่ามแปลภาษา

เจ้าของตลาดการค้าชายแดนแต่ละตลาด เปิดเผยว่า เศรษฐกิจหลังจากนี้น่าจะดีขึ้นกว่าเดิม ที่ผ่านมาซบเซามาโดยตลอด เพราะนักท่องเที่ยวไม่กล้ามาซื้อสินค้าตลาดโรงเกลือเพราะกลัว โควิด-19 ในวันนี้ถือว่าเป็นการดีที่รัฐบาลเล็งเห็นความสำคัญในพื้นที่การค้าชายแดน มีหน่วยแพทย์จากกองสาธารณสุขจังหวัด และรพ.อรัญประเทศ พร้อมแพทย์กว่า 30 คน

นพ.ประภาส ผูกดวง ผอ.สสจ.สระแก้ว เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนนั้นทำมาตลอดอย่างต่อเนื่อง ทั้งคนไทยและต่างชาติเป็นการควบคุมโรคในพื้นที่หากประชาชนได้รับวัคซีนกันมากขึ้น ในวันนี้เป็นการรณรงค์เชิงรุกเป้าหมายตลาดโรงเกลือ ซึ่งมีชาวกัมพูชาอยู่กันเป็นจำนวนมาก ทั้งเจ้าของร้านค้าตลอดจนแรงงานให้ได้รับวัคซีนได้เพียงพอ เป็นการเตรียมพร้อมที่จะเปิดด่านในอนาคต และเป็นการปลอดภัยจากการแพร่กระจายเชื้อ โควิด-19 โดยการฉีดวัคซีนเป็นสูตรไขว้เข็มแรกซิโนแวค เข็มสองเป็นแอสตร้าเซนเนก้า และไม่เสียค่าใช้จ่ายเพราะเป็นวัคซีนที่รัฐบาลไทยกำหนดให้ฉีดในพื้นที่ทุกพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง

ขณะที่ นพ.ราเชษฎ เชิงพนม ผอ.รพ.อรัญประเทศ บอกว่า งานนี้ได้มีการจัดประชุมกับหลายหน่วยงานมาหลายครั้งแล้วจนกระทั่งมีวันนี้ จะมีการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 8-10 พฤศจิกายน 64 นี้ ไม่ว่าเป็นแรงงานชาวเมียนมา ลาว หรือกัมพูชา ที่อาศัยอยู่ใน จ.สระแก้ว ขอให้เดินทางมาฉีดได้จะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึงเวลา 16.00 น.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น