No data was found

ประยุทธ์…..มาเหนือเมฆ เดินเกมส์ กระชับอำนาจพปชร.

กดติดตาม TOP NEWS

รุกคืบคุมพรรค ลือหึ่งเล็งดึง "ปลัดฉิ่ง" ฉัตรชัย อดีตปลัดมหาดไทย มือทำงานคนไว้ใจ"บิ๊กป็อก"พล.อ.อนุพงษ์ ผนึกกำลัง "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ อดีตผบ.ตร. ฝังตัวในพลังประชารัฐช่วยงานรัฐบาล หลังจากก่อนหน้านี้ตั้งนิโรธเป็นประธานวิปรัฐบาลคุมเกมส์ในสภา

เพราะมีปัญหาขบเหลี่ยมกันมาตลอดภายในพรรคพลังประชารัฐ หลังเหตุการณ์วางแผนคว่ำ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ระหว่างศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 31 ส.ค. – 4 ก.ย. 2564 นับแต่นั้นเป็นต้นมา นายกฯก็ดูเหมือนถูกขัดแข้งขัดขา ท่ามกลางกระแสข่าวเกิดความระหองระแหงระหว่างรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐมาโดยตลอด พลอยทำให้เสถียรภาพรัฐบาลเกิดความสั่นคลอน ส่งผลให้ประชาชนเกิดความไม่แน่ใจว่าพล.อ.ประยุทธ์จะสามารถบริหารประเทศต่อไปได้อีกนานเท่าไหร่ รัฐบาลจะบริหารประเทศไปได้อีกมากน้อยขนาดไหน ท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ กับ “ผู้กองนัส” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล

อย่างไรก็ตามดูเหมือนพล.อ.ประยุทธ์จะรับทราบเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี หากปล่อยขาลอยไม่ลงมาดูพรรค มีหวังถูกเลื่อยขาไม่แคล้วโดนมีดแทงหลังอีกเป็นแน่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นทหารอาชีพขนานแท้แม้ตอนนี้จะเปลี่ยนบทบาทมาเป็นนักการเมืองเต็มตัว แต่ต้องยอมรับว่าเหลี่ยมคูทางการเมืองบางเรื่องก็ยังมีจุดอ่อนอยู่ จะให้เขี้ยวลากดินเหมือนนักการเมืองพันธุ์แท้ทั้งดุ้นเลยก็คงลำบาก แต่ประสบการณ์ที่เคยเป็นผู้นำกองทัพ เป็นอดีตผบ.ทบ. ก่อนตัดสินใจยึดอำนาจในฐานะหัวหน้าคณะรัฐประหาร บริหารประเทศมาเกือบ 7 ปี เป็นนายกฯมาแล้ว 2 สมัย ทั้งพรรษาการเมือง ประสบการณ์บริหารประเทศ การรับมือกับปัญหาสารพัดเรื่องก็ต้องบอกว่าพล.อ.ประยุทธ์ชั่วโมงนี้ก็ไม่ธรรมดาเข้าขั้นมาเหนือเมฆในหลายเรื่อง

ก่อนหน้านี้ก็สั่งปลดร.อ.ธรรมนัส อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ กับคู่หู “อ.แหม่ม” นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตรมช.แรงงาน แบบไร้รอยต่อชนิดทั้ง 2 คนแทบไม่รู้ตัวตั้งรับไม่ทันเอาคืนภายหลังเดินเกมส์ใหญ่หวังแซะสร.1 พ้นเก้าอี้คาสภา จากนั้นก็ส่ง “เสี่ยตุ๋ย” พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีตรมว.ยุติธรรม มือปราบทุจริตดาวสภาพรรคประชาธิปัตย์ไปประกบ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คอยทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ทางนึงก็เป็นหูเป็นตาให้ลุงตู่ได้รู้ความเคลื่อนไหวในพรรค อีกทางก็เข้าไปดูโครงสร้างไปเช็คภายในว่าพรรคพลังประชารัฐมีอะไรที่ต้องปรับปรุงรื้อล้างให้ถูกต้องเหมาะสมอีกบ้าง เสร็จจากนั้นก็ทดสอบระบบเล่นเกมส์วัดพลัง หวังเขย่ากลไกลภายในที่ยังหลวมยังไม่แน่นกระชับอำนาจพรรคพลังประชารัฐ ด้วยการเตรียมปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ วางแผนเรียบร้อยเตรียมการกันเสร็จเดินเครื่องเฟส 1 ไปแล้ว แต่เจอพี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์เบรกขอกันกินห้ามเอาไว้ก่อน เพราะกลัวพรรคช้ำส.ส.แตกสมาชิกขวัญกระเจิง หากจะรื้อล้างยกเครื่องปะผุพ่นสีกันใหม่หมด ที่สุดก็เลยต้องหยุดเอาไว้ก่อนเพราะเกรงใจพี่ใหญ่ไว้หน้าหัวหน้าพรรคไว้สักคน

ถึงกระนั้นก็ออกอาวุธสั่งสอนก๊วนปีนเกลียวตัดแขนตัดขาผู้กองนัส ลดทอนพละกำลังฝ่ายตรงข้ามไม่ให้กำเริบเสิบสาน กรณีวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาลถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองประทับรับฟ้องตกเป็นผู้ต้องหา ในคดีมีเอี่ยวทุจริตสร้างสนามฟุตซอลที่โคราช มูลค่า 4.5 พันล้านบาท ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่พร้อมศรีภรรยาและน้องเมีย ส่งผลให้ส.ส.รัฐบาลหายไป 3 คน มองทางดีคดีความก็เดินกันไปตามกระบวนการศาลเป็นเรื่องปกติธรรมดา มองทางร้ายก็ต้องบอกว่าน้องเล็กบูรพาพยัคฆ์อย่างลุงตู่ร้ายไม่เบา หลอกทำเป็นมวยอ่อนเชิงด้อยประสบการณ์เต้นฟุตเวิร์คหมุนรอบเวทีไปเรื่อยๆ แต่ถึงเวลาก็ปล่อยหมัดฮุคน็อคปลายคางฝ่ายตรงข้ามลงไปนอนกองกับพื้นกันเลยทีเดียว วิรัชโดนคดีหยุดทำงานรอบนี้ธรรมนัสแทบทรุด เพราะเป็นลูกพี่ที่คอยวางแผนในพรรคเป็นคุมเกมส์ให้จังหวะในสภา ธรรมนัสขาดวิรัชก็เหมือนขาดใจ ไปไหนต่อก็ลำบากเปรียบเสมือนเรือไร้หางเสือ ไปต่อได้แต่ไร้เป้าหมายและทิศทาง

 

ได้ทีพล.อ.ประยุทธ์บ้างหลังตกเป็นเบี้ยล่างถูกขย่มมานาน ตอนนี้น้ำขึ้นจังหวะของเกมส์เปลี่ยน ลุงตู่ก็เลยต้องรุกไล่ออกอาวุธใส่ธรรมนัสมากเป็นธรรมดา เพราะโดนมาเยอะถูกทำข้างเดียวมาตลอด ได้จังหวะเอาคืนก็ต้องไล่ขยี้บดบี้กันให้สุด ไม่งั้นหอกข้างแคร่ก็จะไม่หลาบจำ วิรัชถูกแช่แข็งพล.อ.ประยุทธ์ก็เลยได้จังหวะส่งองครักษ์พิทักษ์ตู่หัวหมู่ทะลวงฟันในสภาอย่าง นิโรธ สุนทรเลขา ผู้แทน 4 สมัยจากนครสวรรค์ขึ้นกุมบังเหียนเป็นประธานวิปรัฐบาลแทน ด้านหนึ่งกุมเสียงในสภาไม่ให้ล่มอีกด้านก็คุมส.ส.ไม่ให้ขวางลำคว่ำกฎหมายจนหลุดพ้นนายกฯ แก้ปัญหาในสภาเสร็จสรรพพล.อ.ประยุทธ์ก็หันหัวเรือมาจัดการเรื่องวุ่นวายในพรรคแทน

ล่าสุดเตรียมผลักดัน 2 ดาวเด่นจาก 2 วงการ “ตำรวจ-ปกครอง” มาเพิ่มอำนาจเสริมบารมีในพรรค หลังมีข่าวพรรคพลังประชารัฐไฟเขียวอ้าแขนรับ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตพิทักษ์1 ผบ.กรมตำรวจปทุมวัน ที่เพิ่งสลัดทิ้งการช่วงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.เข้าพรรคเรียบร้อยโรงเรียนตู่แล้ว อีกด้านก็ปูพรหมแดงรับ “ปลัดฉิ่ง” ฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดมหาดไทย ที่พี่กลางบูรพาพยัคฆ์อย่าง “บิ๊กป็อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา มท.1 คัดตัวมาช่วยงานน้องตู่ แรกเริ่มวางแผนตั้งพรรคใหม่หวังเป็นพรรคอะไหล่หากเกิดอุบัติเหตุในพรรคพลังประชารัฐ อย่างน้อยลุงตู่ยังมีพรรคปลัดฉิ่งเป็นหลังพิง แต่หลังเกมส์พลิกพรรคใหญ่รวมหัวกันแก้รัฐธรรมนูญกลับไปใช้บัตร 2 ใบ พรรคเล็กตายหมู่โอกาสสู้ริบหรี่บวกลบคูณหารเข้ามาอยู่ในพรรคพลังประชารัฐน่าจะรุ่งกว่า จับตาดูจากนี้บิ๊กแป๊ะกับปลัดฉิ่งจะมาช่วยงานพล.อ.ประยุทธ์ทั้งในรัฐบาลและในพรรคพลังประชารัฐได้มากน้อยขนาดไหน
///////////////

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น