logo

นิพนธ์ “หนุนรวมกลุ่มเพิ่มพื้นที่เลี้ยงโคเนื้อ ” เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เกษตรผลิต-พาณิชย์ตลาด และพัฒนาที่ตรงกับความต้องการของพื้นที่ 

นิพนธ์ "หนุนรวมกลุ่มเพิ่มพื้นที่เลี้ยงโคเนื้อ " เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เกษตรผลิต-พาณิชย์ตลาด และพัฒนาที่ตรงกับความต้องการของพื้นที่ 

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงแรมต้นอ้อย แกรนด์ อําเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฯ เป็นประธานมอบนโยบายและประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพิจารณากลั่นกรองแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดและกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย (จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดสงขลา และจังหวัดพัทลุง) ให้มีความสมบูรณ์และเสร็จทันเวลา เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณจังหวัด โดยมุ่งเน้นตอบสนองความต้องการและแก้ไขปัญหาที่สำคัญของจังหวัด โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาคณะทำงาน ผู้แทนและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

 

สำหรับกิจกรรมวันนี้ประกอบด้วย การประชุมทีมบูรณาการกลางเพื่อพิจารณากลั่นกรองแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดและกลุ่มจังหวัดพัทลุงและจังหวัดสงขลา  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ,การชี้แจงแนวทางการพิจารณากลั่นกรองแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ,การกำหนดลักษณะโครงการของจังหวัด/กลุ่มจังหวัดที่ควรพิจารณาเสนอและไม่ควรเสนอ ตลอดทั้งแนวทางในการใช้จ่ายงบประมาณ งบบริหารจัดการ กรอบระยะเวลาการจัดทำแผนพัฒนา และแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เพื่อขอรับการจัดสรรงบประมาณ ภายใต้แผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ. 2566 เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์จากโครงการต่าง ๆ อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการส่งเสริม สนับสนุนการรวมกลุ่ม การเลี้ยงโคเนื้อ ขยายความเข้าใจและสนับสนุนโครงการๆ นำไปสู่ยุทธ์ศาสตร์ครัวไทยครัวโลก และอาหารปลอดภัย การวางแผนการผลิต การตลาด ซึ่งผลการประชุมในครั้งนี้ ฝ่ายเลขานุการฯ จะได้สรุปและนำเสนอประธาน อ.ก.บ.ภ. ภาคใต้และภาคใต้ชายแดน เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ผบช.ก.” สั่งเด้ง “ผกก.ตำรวจน้ำ” พร้อมลูกน้อง รวม 4 ราย เซ่นเรือขนน้ำมันของกลางหาย
ไม่รอดสายตา "ตำรวจน้ำ สงขลา" ยึดยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด ส่งตรงจาก กทม. เร่งขยายผลจับกุม
กรมอุตุฯ เตือน 20 จังหวัด เจอพายุ-ฝนฟ้าคะนอง กทม.มีฝนร้อยละ 20%
สมเด็จธงชัย ทำพิธี สวดคาถาเจริญชัยมงคล ให้กับช้างแฝด คู่แรกของโลก เพื่อความเป็นสิริมงคลและสุขภาพแข็งแรง
สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติพร้อมภาคีเครือข่ายโชว์ผลงานหน่วยขับเคลื่อนวัตกรรมเพื่อสังคม เพื่อนำนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์อีสานตอนล่าง
นักเตะมาเลเซียร่ำไห้ รอวันคืนสนาม หลังโดนสาดน้ำกรดเจ็บสาหัส
เรือดำน้ำคาซาน สหรัฐฯครั่นคร้ามเป็นพิเศษ
อิสราเอลใช้เครื่องเหวี่ยงลูกเพลิงแบบโบราณ (คลิป)
"ผอ.กิจการข่าวและการทูตจีน" พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมชม "ท็อปนิวส์" พบปะผู้บริหาร แลกเปลี่ยนทิศทางข่าวสาร 2 ประเทศ
ประชุม กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา ที่เกาะล้าน หารือพัฒนาป้อมตำรวจสายตรวจ รับฟังปัญหาชาวเกาะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น