No data was found

ตร.บี้สอบเส้นทางการเงินคนสนิท “หลวงพ่อพัฒน์”

กดติดตาม TOP NEWS

ตร.ปปป.ลงพื้นที่วัดห้วยด้วน บี้สอบเส้นทางการเงิน 3 คนสนิทหลวงพ่อพัฒน์ หลังมีคนร้องซุกเงินนับสิบล้าน

จากกรณีกลุ่มลูกศิษย์หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม หรือพระราชมงคลวัชราจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์ และเป็นเจ้าอาวาสวัดห้วยด้วน หรือวัดธารทหาร ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 3 ต.ธารทหาร อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนเพื่อให้ถอดถอนผู้ดูแลหลวงพ่อพัฒน์ ต่อกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ราชเลขาธิการสำนักพระราชวัง ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครสวรรค์ และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โดยอ้างว่ามีคนบางกลุ่มซึ่งเป็นคณะกรรมการฝ่ายฆราวาส แสดงพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจหลังนิมนต์หลวงพ่อพัฒน์ ออกจากวัดไปประกอบศาสนกิจบ่อยครั้ง แถมยังเดินทางไกล จนเป็นเหตุให้หลวงพ่อพัฒน์ หมดสติขณะออกกิจนิมนต์ จนต้องเข้ารับการรักษาอาการอาพาธที่โรงพยาบาลสินแพทย์ จ.กาญจนบุรี

นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ที่เกี่ยวข้องรวม 3 ราย ประกอบด้วย 1. นายสว่าง (นามสมมติ) อายุ 65 ปี ประธานฝ่ายฆราวาส หรือไวยาวัจกร และเป็นหลานของหลวงพ่อพัฒน์ ซึ่งคาดว่ามีเงินในบัญชีถึง 50 ล้านบาท โดยเจ้าตัวไม่สามารถชี้แจงเส้นทางการเงินได้ 2. นางวาด (นามสมมติ) อายุ 58 ปี คณะกรรมการ ซึ่งเป็นหลานห่างๆ ของหลวงพ่อพัฒน์ คาดว่ามีเงินในบัญชี 4 ล้านบาท และ 3.นางสาวสมใจ (นามสมมติ) อายุ 32 ปี คณะกรรมการ ซึ่งเป็นลูกสาวของนางวาด คาดว่ามีเงินในบัญชีกว่า 2 ล้านบาท

ล่าสุดวันนี้ ( 4 พ.ย.64 ) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พร้อม พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.1 บก.ปปป. และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่วัดห้วยด้วน โดยได้พูดคุยกับคณะกรรมการ และหลวงพ่อพัฒน์ เพื่อสอบถามที่มาที่ไปของเงินรวมทั้งสิ้นกว่า 60 ล้านบาท หลังการพูดคุยเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าต้องมีการสอบสวนบุคลเพิ่มเติมเพื่อสืบหาข้อเท็จจริงให้เร็วที่สุดเพื่อ ตอบข้อสงสัยให้กับบรรดาลูกศิษย์และประชาชนที่ค้างคาใจ ซึ่งในใจว่าน่าจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น