No data was found

“สำราญ นวลมา” ตอบข้อครหา แซงหน้ารุ่นพี่! แจงชัดๆ “ผมมีการบังคับบัญชา ส่วนรุ่นพี่เค้ามีวินัย”

กดติดตาม TOP NEWS

ตั้งแต่มีชื่อโผล่ขึ้นมาเป็นแคนดิเดท ติดยศ พล.ต.ท. ว่าที่ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่อายุน้อยที่สุดคนนึง ก็เล่นเอาสื่อหลายสำนักนำข้อมูลไปขยายข่าวตีประเด็น ระบุว่าเป็นตำรวจรุ่นน้องที่ได้ดีเกินหน้าเกินตาตำรวจรุ่นพี่หลายๆนาย ซ้ำยังอาจจะทำให้ระบบการปกครองของตำรวจไม่มีเสถียรภาพ

ต่อข้อกังขาที่ว่านี้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล คนล่าสุด ที่เพิ่งเริ่มต้นนั่งอยู่บนตำแหน่งไปตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2564 ได้ให้ข้อมูลว่า ….

“สิ่งที่ถูกครหาว่า เราเป็นรุ่นน้องแล้วมาเป็น ผบช.น. แซงหน้ารุ่นพี่ คือจริงๆ ผมทำงานกับรุ่นพี่มาตลอดนะ คือถ้าครหา ก็คงครหาตั้งแต่ดอนเมืองแล้ว เพราะตอนผมเป็น ผกก.ดอนเมือง มีพี่บางคน เป็น รอง ผกก. พอขอย้ายไปที่อื่น ยังฝากพี่ชายมาอยู่กับผมต่ออีก …พี่จะมองว่าอย่างไร วันที่เราเป็นน้อง เราอยู่กับพี่ เราไม่ได้รู้สึกอะไรหรอก เพราะเรามีการบังคับบัญชา พี่เขาก็มีวินัย”

“ผมใช้รูปแบบคณะกรรมการ ไม่ได้ตัดสินใจคนเดียว บอกรุ่นพี่เขาไปแล้วในที่ประชุมแล้วว่า ในยุคผมนี่จะต้องมาร่วมเป็นคณะกรรมการแต่งตั้ง ช่วยเหลือกัน เราไม่ได้ทำคนเดียว ยิ่งเราเป็นน้องด้วย จะไปรวบไม่ได้ โดยพฤตินัยและนิตินัย ด้วย

…แต่สิ่งที่ผมต้องทำก็คือ ในฐานะน้องผมจะบอกรุ่นพี่ตลอดว่าข้อดีของพวกพี่อย่างหนึ่งคือ พี่มาคุยกับผม  มาแสดงความคิดเห็นกับผมได้ตลอด ถ้ามีผู้บังคับบัญชาที่สูงมาก พี่อาจจะไม่อยากยุ่ง เขาสั่งอะไรมาก็ทำ แต่สำหรับผม ผมเป็นน้อง มาแสดงความคิดเห็นเลย แต่การที่ผมตัดสินใจ รับจากพี่คนนี้มาๆ ก็ต้องมาประมวล แต่สิ่งที่สั่งการออกไป ถือว่าในฐานะของ น.1แล้ว ..พี่ๆ เขาก็เข้าใจกันหมดเลย ตอนนี้ทุกคนก็มาแสดงความคิดเห็น มาออกไอเดียในหน้างานของตัวเอง ผมว่าจะไปได้ดี ในภายภาคหน้า  ….

เมื่อเรามีฐานะเป็นน้อง รับฟังความคิดเห็นของพี่ ที่มีประสบการณ์มา แต่เราต้องมีไอเดียของเรา มีความคิดของเรา แล้วไปปรับปรุงใช้ให้มันพัฒนา

ถ้าน้องทำงานน้อยกว่า เหนื่อยน้อยกว่าก็ไม่ได้ แต่ถ้าทำงานมากกว่า เหนื่อยมากกว่า ผมว่าพี่ๆเขาก็แฮปปี้นะ”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น