No data was found

กองปราบนำสำนวนส่งอัยการฟ้อง “ผกก.โจ้” พร้อมพวก 4 ข้อหา

กดติดตาม TOP NEWS

กองปราบนำสำนวนส่งอัยการฟ้อง "ผกก.โจ้" พร้อมพวก 4 ข้อหา

พนักงานสอบสวนกองปราบปรามนำสำนวน คดีผู้กำกับโจ้และพวก ทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มาส่งให้กับอัยการสูงสุด เชื่อพยานหลักฐานครบถ้วน สามารถเอาผิดได้ทุกข้อหา ด้านอัยการสูงสุดยืนยัน ส่งฟ้องทันก่อนฝากขังผลัดสุดท้าย ภายในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

นี่เป็นแฟ้มสำนวนคดี 7 แฟ้ม ที่พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดี พันตำรวจเอกธิติสรรค์อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับสภ.เมืองนครสวรรค์พร้อมกับพวก ทำร้ายร่างกายนายจิระพงศ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ จนเสียชีวิตขณะทำการสอบปากคำ มามอบให้กับ นายปฏิพงษ์ สละสวัสดิ์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้รับมอบสำนวน

สำหรับคดีนี้ คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน สรุปสำนวนคดีและมีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง พันตำรวจเอกธิติวรรค์ และพวก ซึ่งเป็นตำรวจ รวม 7 นาย ในความผิด 4 ข้อหาหลัก ฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, เป็นเจ้าพนักงานของรัฐ ร่วมกันปฎิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และ ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย

นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า คดีนี้ผู้ถูกกล่าวหาจะครบกำหนดฝากขังผัดที่ 6 ในวันที่ 5 พฤศจิกายน จำนวน 5 คน / ส่วนอีก 2 คน จะครบกำหนดฝากขังผัดที่ 6 ในวันที่ 6 พฤศจิกายน โดยหลังจากรับสำนวนคดีนี้ อัยการสูงสุด จะใช้ระยะเวลาในการพิจารณาสั่งคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ พนักงานอัยการ ยอมรับว่า จะเหลือเวลาในการพิจารณาสำนวนคดีนี้ อีก 14 วัน จึงมั่นใจว่า จะมีความเห็นทางคดีได้ทันตามกรอบ เพราะหากมีความเห็นคดีไม่ทันตามกำหนดระยะเวลา ตามกฎหมายระบุว่า ต้องปล่อยตัวผู้ถูกกล่าวหา และเมื่อมีความสั่งคดีได้เมื่อไรนั้น ให้นำตัวผู้ต้องหา มาส่งฟ้องได้ในภายหลัง

ขณะที่พลตำรวจตรีสุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนประสานข้อมูลกับอัยการมาโดยตลอด การสอบสวนจึงเป็นไปตามกรอบระยะเวลาตามที่กฎหมายกำหนดอย่างแน่นอน ส่วนคดีการครอบครองรถยนต์หรูและคดีที่เกี่ยวกับทรัพย์สินและการฟอกเงิน พนักงานสอบสวน ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพราะมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก

สำหรับคดีผู้กำกับโจ้ยังเหลือการ ฝากขังอีก 1 ผลัด โดยจะต้องทำสำนวนส่งฟ้องภายในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น