No data was found

“ชาติไทยพัฒนา” ยันจุดยืนมุ่งพิทักษ์ รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

กดติดตาม TOP NEWS

“ชาติไทยพัฒนา” ยันจุดยืนพรรค ประกาศอุดมการณ์ทางการเมือง-นโยบาย มุ่งพิทักษ์ รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เชื่อมั่นระบอบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เผยกำหนดประชุมใหญ่สามัญ 20 พ.ย.นี้ ที่จ.สุพรรณบุรี

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยสนับสนุนแก้ไขมาตรา 112 ว่า ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนายังไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ เพราะขณะนี้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบาย และยุทธศาสตร์ของพรรคชาติไทยพัฒนา ติดภารกิจต่างประเทศ ทางพรรคจึงยังไม่ได้ประชุมร่วมกันถึงเรื่องดังกล่าว แต่ความเห็นส่วนตัวในฐานะที่เป็นผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลนโยบายของพรรคนั้น สามารถพิจารณาได้จากประกาศอุดมการณ์ทางการเมืองในข้อที่ 1 ว่าพรรคเรามุ่งพิทักษ์ รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเชื่อมั่นในระบอบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สร้างความปรองดองของชาติทุกภาคส่วน และสนับสนุนการกระจายอำนาจ ยึดหลักประชาชนมีส่วนรวม รวมถึงนโยบายของพรรคด้านการเมืองการปกครอง ข้อที่ 1.1 ระบุว่า ธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ พรรคชาติไทยพัฒนาจะพิทักษ์รักษา และเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตลอดจนยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยทุกอย่างเขียนไว้อย่างชัดเจน

นายนิกร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้พรรคชาติไทยพัฒนามีกำหนดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีในวันที่ 20 พ.ย. ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา จ.สุพรรณบุรี โดยมีวาระการพิจารณาเรื่องนโยบายของพรรค และการเลือกคณะกรรมการสรรหาของพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมพิจารณาบุคคลเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในอนาคต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น