No data was found

โจรใต้ป่วนลอบวางระเบิด ดักซุ่มยิงตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย เผารถยนต์ทิ้ง

กดติดตาม TOP NEWS

โจรใต้ป่วนลอบวางระเบิด ดักซุ่มยิงตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย เผารถยนต์ทิ้ง

ช่วงบ่ายวานนี้ (2 พ.ย. 64) พ.ต.อ.ฉลอง รัตนภักดี รักษาราชทานแทน ผกก. สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงรถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร แล้วจุดไฟเผา บนถนนสายตามุง – พงยือติ ช่วงบริเวณสวนยางพาราบ้านตามุง หมู่ 2 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รอง ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษกองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์ จ.นราธิวาส พ.อ.จิราวัฒน์ จุฬากาญจน์ ผบ.ฉก.ทพ.49 นายหฤษฎ์ มาหะมะ รักษาราชการแทนนายอำเภอศรีสาคร และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุด EOD ได้ใช้เครื่องตรวจจับวัตถุโลหะในการสแกนเคลียร์พื้นที่ พบระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 กก. จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ที่ลากสายไฟฟ้ายาวเข้าไปในป่ารกทึบ วางซุกไว้ใต้โคนต้นลูกเนียงริมทางโค้งซึ่งเป็นจุดดักซุ่มยิง ซึ่งห่างจากจุดที่เผารถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร ประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงในการยิงทำลาย ก่อนที่จะเข้าตรวจรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ฮษ 2695 กทม. ซึ่งถูกคนร้ายวางเพลิงได้รับความเสียหายทั้งคัน และที่บริเวณตัวถังด้านซ้ายมีร่องรอยเป็นรูพรุนคล้ายกับถูกกระสุนปืน และมีกลิ่นคราบน้ำมันเชื้อเพลิงเหม็นฟุ้งทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย มีพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศรีสาครไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ 1. ร.ต.อ.สิงหา วสันหิรัญกิจ อายุ 34 ปี พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสาคร มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิดและขนาดที่บริเวณสีข้างซ้าย 2. ส.ต.ท.อัซรี หมัดหลี อายุ 30 ปี พลขับ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดและขนาดเดียวกันที่บริเวณขาซ้ายและไหล่ซ้าย

ด้าน พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยว่า หลังจาก ร.ต.อ.สิงหา พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสาคร นำผู้ต้องหาฝากขังที่ศาล จ.นราธิวาส แล้วเสร็จ จึงได้นั่งรถยนต์เดินทางกลับ สภ.ศรีสาคร โดยมี ส.ต.ท.อัซรี เป็นพลขับ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่าสวนยางพาราที่รกทึบ ได้ใช้แบตเตอรี่ที่ลากสานไฟฟ้าเข้าไปในป่ารกทึบจุดชนวนระเบิดที่ตั้งซุกไว้ใต้โคนต้นลูกเนียงริมทางโค้ง แต่ระเบิดไม่ทำงาน คนร้ายเลยใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายนั่งผ่านมาทำให้กระสุนปืนถูก ร.ต.อ.สิงหา พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสาคร และ ส.ต.ท.อัซรี พลขับ ได้รับบาดเจ็บ แต่ ส.ต.ท.อัซรี พลขับได้ฝืนขับรถยนต์ออกจากจุดเกิดเหตุไปได้ประมาณ 200 เมตร และพบชาวบ้านจึงได้ขอความช่วยเหลือชาวบ้านส่งรักษาที่โรงพยาบาลศรีสาคร ต่อมาคนร้ายซึ่งมีจำนวน 2 ถึง 3 คน ได้เดินออกมาจากป่าที่รกทึบและได้ช่วยกันเผารถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร จนได้รับความเสียหายก่อนที่จะพากันหลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น