No data was found

“นพ.เรวัต” ซัด “ผู้ว่าฯอัศวิน” โง่เขลาให้คนเทเบียร์ใส่ถุง

กดติดตาม TOP NEWS

“นพ.เรวัต” ซัด “ผู้ว่าฯอัศวิน” โง่เขลา หลังโพล่งให้คนเทเบียร์ใส่ถุง หากเกินเวลา 3ทุ่ม แนะควรเปิดให้ดื่มเต็มเวลา - เร่งฉีดวัคซีนเพิ่มภูมิให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. นพ.เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า ตนยังไม่ได้รับการประสานจากพรรคเพื่อไทย ที่จะขอนัดหารือแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน ส่วนประเด็นที่พรรคต้องการอภิปรายรัฐบาลนั้นขณะนี้ยังไม่สามารถกำหนดรายละเอียดที่ชัดเจนได้ เพราะต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง

นพ.เรวัต กล่าวถึงมาตรการกำกับประชาชนที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารในพื้นที่กทม. ต้องไม่เกินเวลา 21.00 น. ตามที่พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ระบุว่าหากเกินเวลาดังกล่าวให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เช่น เบียร์เทใส่ถุงกลับบ้าน และจะส่งเจ้าหน้าที่รวมถึงทีมงานตรวจสอบอย่างเข้มข้นว่า มาตรการดังกล่าวสะท้อนความโง่เขลาและการแก้ปัญหาไม่ถูกจุด เพราะหากต้องการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 สิ่งสำคัญคือการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนให้ครบโดส เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน รวมถึงจัดบูสเตอร์โดสให้ประชาชนมากกว่ากำหนดเงื่อนไขเวลาที่ไม่มีหลักวิชาการอ้างอิงได้ว่า หากให้เลิกดื่มเวลา 21.00 น. หรือเลิกดื่ม 23.00 น. นั้นอัตราการระบาดของโควิด-19 แตกต่างกันอย่างไร ไม่ใช่ยกเมฆหรือนั่งเขียนกำหนดเวลาเอาเอง

“ผมขอเรียกร้องให้กทม. คลายล็อกด้วยการเปิดให้ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้จนถึงเวลาปิดร้านตามกฎหมาย เช่น ปิดเที่ยงคืน เป็นต้น ทั้งนี้ผมกังวลว่ามาตรการที่ผู้ว่าฯกทม.กำหนดนั้น เอาเข้าจริงไม่สามารถปฏิบัติได้ เพราะเมื่อครบเวลา 21.00 น. แก้วที่ใส่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาจเปลี่ยนเป็นแก้วกาแฟ หรือแก้วชนิดอื่นที่อำพรางเครื่องดื่ม เพื่อให้สามารถนั่งดื่มในร้านได้ต่อจนถึงเวลาร้านปิดได้ ดังนั้นสิ่งที่จะควบคุมการแพร่ระบาดได้คือการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันจะดีกว่า ” นพ.เรวัต กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น