No data was found

ทางวัด “เจ้าคุณธงชัย” ไม่ขอชี้แจง หลังถูก “พระมหาไพรวัลย์” พาดพิง ล่าสุดลบโพสต์อยากกราบขอขมา!

กดติดตาม TOP NEWS

ทางวัด "เจ้าคุณธงชัย" ไม่ขอชี้แจง หลังถูก "พระมหาไพรวัลย์" พาดพิง ล่าสุดลบโพสต์อยากกราบขอขมา!

จากกรณีที่ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระลูกวัดสร้องทอง ทำการไลฟสดร่ำไห้ พร้อมระบุว่า จะทำการลาสิขา หากว่า พระราชปัญญาสุธี” หรือ “ท่านเจ้าคุณอุทัย” รักษาการ ไม่ได้ขึ้นเป็น “เจ้าอาวาส” วัดสร้อยทองแบบเต็มตัว เพียงเพราะพระมหาไพรวัลย์ และพระมหาสมปอง ทำการไลฟ์เฟซบุ๊กสนทนาธรรม จนเป็นเหตุให้พระผู้ใหญ่ไม่พอใจ อีกทั้งมีข่าวลือว่า สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยาราม ในฐานะเจ้าคณะใหญ่หนกลาง เสนอขอเปลี่ยนรายชื่อเจ้าอาวาส

โดยเมื่อวานนี้ (31 ต.ค.) พระมหาไพรวัลย์ ได้มีการโพสต์ข้อความว่า “อาตมาอาจทำอะไรหลายอย่างไม่เหมาะสม แต่อาตมาไม่เคยนั่งเครื่องบินไปดูบอลต่างประเทศ ไม่เคยทำเดรัจฉานวิชาอย่างเดียรถีย์ ไม่เคยดูโหรทำนายดวงหรือแม้แต่ปลุกเสกต์ผ้ายันต์แม้แต่ครั้งเดียวตั้งแต่บวชมา” หลังจากโพสต์ข้อความดังกล่าวทำให้สังคมออนไลน์มีการเชื่อมโยงว่า พระมหาไพรวัลย์ อาจโพสต์พาดพิงสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี

ล่าสุดวันนี้ (1 พ.ย. 2564) ผู้สื่อข่าว TOPNEWS ได้ไปที่วัดไตรมิตรววิทยารามวรวิหาร เพื่อขอพบกับ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี แต่ผู้สื่อข่าวไม่พบกับสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี มีเพียงลูกศิษย์ของสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เนื่องจากติดกิจนิมนต์ ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถามพระเลขา ของสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ซึ่งบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ทางวัดไม่สะดวกชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ด้านพระมหาไพรวัลย์ ได้มีการลบข้อความที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าพาดพิงถึง สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี และได้โพสต์ข้อความระบุว่า “อาตมายินดีเข้ากราบขอขมาเจ้าประคุณสมเด็จนะ ถ้าท่านเจ้าประคุณ ทรงไว้ซึ่งพรหมวิหารธรรม โดยเฉพาะก็ความมีกรุณาคุณ ทั้งต่ออาจารย์ของอาตมาและต่อตัวของอาตมาด้วย”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น