No data was found

จับตา ส.ส.พปชร. จี้ “ธรรมนัส-วิรัช” ไม่หักหลัง “ประยุทธ์” ใช้เกมกฎหมายบีบยุบสภา! ชี้เคยสมคบ “ทักษิณ” โหวตล้มช่วงซักฟอก แก้รัฐธรรมนูญบัตรสองใบเข้าทางเพื่อไทย

กดติดตาม TOP NEWS

จับตา ส.ส.พปชร. จี้ "ธรรมนัส-วิรัช" ไม่หักหลัง "ประยุทธ์ ใช้เกมกฎหมายบีบยุบสภา! ชี้เคยสมคบ "ทักษิณ" โหวตล้มช่วงซักฟอก แก้รัฐธรรมนูญบัตรสองใบเข้าทางเพื่อไทย

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า ในช่วงสัปดาห์หน้าจะมี ส.ส.พปชร. บางส่วนออกมาแสดงจุดยืนทางการเมือง โดยต้องการให้กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) โดยเฉพาะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล แสดงจุดยืนให้ชัดเจนว่าจะไม่เดินเกมทางการเมือง เพื่อสร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้งขึ้นมาในพรรคอีก เนื่องจากภาพลักษณ์ของพรรคในช่วงที่ผ่านมาตกต่ำเป็นอย่างมาก

โดยส.ส.พปชร.ได้รับเสียงสะท้อนจากพื้นที่มาเยอะพอสมควร โดยประชาชนสอบถามความขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายในพรรค ทำให้ส.ส.อึดอัดที่จะอธิบายให้ชาวบ้านได้รับรู้ข้อเท็จจริง อีกทั้งการที่กก.บห.พรรคคอยเล่นเกมการเมือง เล่นพรรค เล่นพวก จะมีแต่ส่งผลเสีย และทำให้คะแนนนิยมของพรรคถดถอย

นอกจากนี้ ส.ส.พปชร. ยังได้ขอความชัดเจนจาก ร.อ.ธรรมนัส นางนฤมล และนายวิรัช ว่าจะไม่มีการเล่นนอกเกมในการประชุมสภา เพราะกังวลว่าจะมีการเล่นแร่แปรธาตุกฎหมายสำคัญที่จะต้องผ่านการพิจารณาของที่ประชุมสภา หากเล่นเกมทางการเมืองจนกฎหมายสำคัญโดนตีตก จะส่งผลกระทบต่อรัฐบาลที่ต้องยุบสภาหรือนายกฯต้องลาออกทันที จึงอยากให้ทั้ง 3 คน แสดงจุดยืนให้ชัดเจน ไม่เช่นนั้นจะทำให้กระทบกระเทือนการทำงานของรัฐบาล

“ที่สำคัญตอนนี้บรรดา ส.ส. เกิดความหวาดระแวงว่า ร.อ.ธรรมนัส และนายวิรัช จะวางเกมสอดรับกับความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ เพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา ก็มีกระแสข่าวออกมาตลอดว่า หากล้มพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม ลงได้ ร.อ.ธรรมนัส และนายวิรัช จะดึงส.ส.เพื่อไทย บางส่วนมาร่วมจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงกรณีที่เป็นตัวตั้งตัวตีแก้ไขรัฐธรรมนูญบัตรเลือกตั้งสองใบ จนทำให้พรรคเพื่อไทยได้เปรียบด้วย ดังนั้น ส.ส.พปชร. จึงต้องการให้ร.อ.ธรรมนัส แสดงจุดยืนให้ชัดเจนว่าจะไม่หักหลังกัน” แหล่งข่าวระบุ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น