logo

“เกาะพะงัน”ฉลามวาฬโผล่เซอร์ไพรส์ รับนักท่องเที่ยวดำน้ำ ทุกวัน

“พี่จุด”ฉลามวาฬโผล่เซอร์ไพรส์อวดโฉมต้อนรับนักท่องเที่ยวดำน้ำทุกวันทะเลเกาะเต่า สำรวจจำนวนฉลามวาฬอึ้งบริเวณเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถึง 280 ตัว อย่างไม่เคยเห็นมาก่อน และยังพบเจอปลาทูน่าในรอบหลายปี

เมื่อวานนี้(31 ตุลาคม 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณแหล่งดำน้ำกองหินชุมพร ต.เกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือเป็นจุดดำน้ำสวยที่สุดแห่งหนึ่ง อยู่ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ครูสอนดำน้ำได้พานักท่องเที่ยวดำน้ำ ชมความสวยงามใต้ท้องทะเล ปรากฎได้พบ “ พี่จุด ” ฉลามวาฬ เกาะเต่าตัวใหญ่ ความยาวประมาณ 4 เมตรพร้อมฝูงปลาช่อนทะเล และปลาเล็ก ว่ายน้ำโผล่เซอร์ไพรส์แบบต้อนรับทักทายกลาง วงกลุ่มนักดำน้ำ สร้างความดีใจให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก และได้บันทึกภาพไว้ ซึ่งช่วงนี้พี่จุดออกมาปรากฎตัวต้อนรับแขก นักท่องเที่ยวเกาะเต่าทุกวัน


นายวิเรน บัวสมุย ประธานชมรมครูดำน้ำไทยเกาะเต่า (Koh Tao Thai Divers Team) กล่าวว่า ปกติจะพบฉลามวาฬบริเวณแหล่งดำน้ำเกาะเต่า ในช่วงเดือนพฤษภาคม -ตุลาคม ของทุกปี และในปี 2563 ที่ผ่านมาได้ พบถึง 280 ตัว ซึ่งในช่วงลมเปลี่ยนทิศระยะนี้จะพบเห็นสัตว์ทะเล ขนาดใหญ่อย่าง ฉลามวาฬ โลมา และวาฬ เข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณกองหินชุมพร หินใบ ที่เป็นแหล่งดำน้ำยอดนิยม ในเดือนตุลาคมนี้ นักดำน้ำได้พบฉวามวาฬบ่อยมากถือเป็นนิมิตรหมาย ที่ดีแก่นักท่องเที่ยวที่จะได้ชมความสวยงามของฉลามวาฬ

“ สิ่งที่ขอฝาก คือการที่นักดำน้ำหรือนักท่องเที่ยวติดตามฉลามวาฬ เป็นกลุ่มใหญ่ และถ่ายภาพใช้แสงไฟแรง อาจจะส่งผลต่อฉวามวาฬได้ ขอให้มีระยะห่างประมาณ 3- 4 เมตร จะไม่เป็นการรบกวนการหากิน ของพวกเขา เพราะถ้าหากทำให้เขารู้สึกไม่ปลอดภัยอาจจนหนีไปไม่ให้เราสามารถพบเจอได้อีกในพื้นที่เกาะเต่าแห่งนี้ ” นายวิเรน กล่าว

นางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า กล่าวว่า เกาะเต่า มีมาตรการพร้อมเปิดประเทศรับการท่องเที่ยว โดยในช่วงวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาจำนวนมาก และเกาะเต่า เป็น 1 ในเป้าหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเข้ามา สัมผัสธรรมชาติและใต้ท้องทะเลที่สวยงามสมบูรณ์.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น