No data was found

เย้ยโควิดสุดๆ! ตำรวจจับแท็กซี่ สารภาพสิ้นลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ชายแดนไทยมาเลฯเข้าประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงสกัดจับรถแท็กซี่สายสนามบินหาดใหญ่ 2 คันขณะนำแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 10 คน ที่ลักลอบเข้ามาทางรั้วชายแดนไทย-มาเลเซีย เผยต้องจ่ายค่าหัวให้นายหน้าชาวมาเลเซียคนละ3,000 ริงกิตหรือเกือบ 30,000 บาท

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงสกัดจับรถแท็กซี่สายสนามบินหาดใหญ่ 2 คันขณะนำแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 10 คน ที่ลักลอบเข้ามาทางรั้วชายแดนไทย-มาเลเซีย เผยต้องจ่ายค่าหัวให้นายหน้าชาวมาเลเซียคนละ3,000 ริงกิตหรือเกือบ 30,000 บาท

ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับทหารร้อยร.5021 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ตำรวจสภ.สะเดาและฝ่ายปกครองอำเภอสะเดาสกัดจับรถแท็กซี่มิเตอร์สายสนามบินหาดใหญ่ 2 คัน ขณะลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาว เมียนมาร์ จำนวน 10 คนซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย ที่ลักลอบเข้าเมือง มาตามเส้นทางในหมู่บ้าน พื้นที่บ้านพรุเตียว หมู่5 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวคนขับรถแท็กซี่ทั้งสองคันเอาไว้ทราบชื่อ นายอับดุลรอหมาน คงคาลิหมีน และนายษิริวัฒน์ สุวรรณมณี

 

จากการสอบสวนนายอับดุลรอหมาน ให้การว่าได้รับการว่าจ้างจากนายหน้าซึ่งเป็นผู้หญิงโทรศัพท์บอกว่าให้มารับชาวเมียนมาที่ริมรั้วชายแดนไทยมาเลเซียบริเวณด่านพรมแดนสะเดาแห่งใหม่เพื่อนำไปส่งที่ตลาดพลาซ่าหน้าหอนาฬิกา อ.หาดใหญ่ โดยค่าจ้างคันละ1,500 บาท และจะมีคนมารับช่วงต่อเดินทางกลับเมียนมา โดยทำมาแล้ว2 ครั้ง

ส่วนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาให้การว่าได้มีนายหน้าชาวมาเลเซียนำมาส่งที่บริเวณริมรั้วชายแดนไทยมาเลเซียโดยต้องเสียค่าหัวคนละ 3,000 ริงกิตหรือเกือบ 30,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวชาวเมียนมาทั้ง 10 คนไปตรวจคัดกรองและหาเชื้อโควิดพร้อมกับแยกกักตัวสังเกตุอาการเป็นเวลา14 วัน ว่าติดเชื้อโควิดหรือไม่ โดยเฉพาะสายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้ที่ระบาดอยู่ในประเทศมาเลเซีย และจะสอบสวนไปยังเครือข่ายลักลอบขนแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้เพื่อจับกุมโดยเร็วที่สุด

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น