No data was found

บางแค ปูพรมฉีดวัคซีนชุมชนบ้านขิง ต้องจบวันนี้

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.เขตบางแค เร่งฉีดวัคซีนให้ชุมชนบ้านขิงกว่า 1,000 คน หากใครตกหล่น มาตรวจสอบรายชื่อได้ที่จุดคัดกรอง ตัดพ้อ น้อยใจข่าวลือ 

วันนี้ (9พ.ค.) น.ส.รุจิรา อารินทร์ ผอ.สำนักงาน เขตบางแค เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้ เป็นการดำเนินการของ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางแค พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ศูนย์บริการสาธารณสุข 48 นาควัชระอุทิศ สำนักอนามัย กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ ปภ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ เพื่อฉีดวัคซีนให้กับชาวบ้าน ภายในชุมชนบ้านขิง ที่รับบัตรคิวไปแล้ว 1,000  คน โดยเริ่มดำเนินการ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา แบ่งเป็นดำเนินการฉีดวัคซีน ชั่วโมงละ 150 คน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด หรือเกิดการกระจายเชื้อขึ้นมาอีกและเจ้าหน้าที่เองก็สามารถตรวจสอบละเอียดขึ้นได้อีกขั้นหนึ่งด้วย สำหรับการฉีดวัคซีนในวันนี้ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในเวลา 16.00 น.

ขณะที่ ประชาชนที่เดินทางมาฉีดวัคซีนนั้น ส่วนมาก พร้อมเต็มที่และมีกำลังใจเต็มร้อย  ซึ่งก็มีบางคน ที่มีอาการตื่นเต้นจนความดันขึ้นสูง  ทางเจ้าหน้าที่ ก็จะให้นั่งพักก่อน เพื่อวัดความดันอีกครั้งหนึ่ง หรือบางคนอยากฉีดวัคซีน แต่กังวลเกี่ยวกับโรคประจำตัว  ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาแนะนำเป็นราย ๆ ไป หรือ บางคนอายุยังไม่ถึงแต่อยากที่จะฉีดวัคซีน  ซึ่ง ผอ.เขตบางแค กล่าวว่า อยากที่จะให้ทำตามหลักเกณฑ์ หรือรอฉีดในเวลาที่เหมาะสมจะดีกว่า ส่วนประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่อื่น ๆ หากสามารถรอได้ ก็อยากให้ลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่นหมอพร้อมก่อน

สำหรับ ความเป็นห่วงชุมชนอื่น ๆ ในเขตบางแคนั้น ยอมรับว่า เป็นห่วงทุกชุมชน เพราะขณะนี้มีบางจุดที่ยังไม่ทราบว่า ประชาชนในพื้นที่มีการใช้ชีวิตประจำวันอย่างไร หรือได้เดินทางไปทำงานในพื้นที่จุดเสี่ยงบ้างหรือไม่  ซึ่งทุกอย่างสามารถเกิดได้ตลอดเวลา แต่ทุกสิ่งทุกอย่าง ล้วนดำเนินการได้ทั้งหมด ขอแค่ความร่วมมือจากทุก ๆ คน ว่า หากพบผู้ติดเชื้อ หรือสงสัยว่าจะมีผู้ติดเชื้อ ขอให้ติดต่อมายังสำนักงานเขตบางแคโดยตรง จะมีเจ้าหน้าที่คอยรับเรื่อง ดำเนินงาน และประสานต่อไปให้เรียบร้อย   เบื้องต้น สำนักงานเขตบางแค ได้ส่งเจ้าหน้าที่ กระจายไปแทบทุกพื้นที่แล้ว เพื่อทำการตรวจสอบว่า ในพื้นที่แห่งนั้น มีความสุ่มเสี่ยงมากน้อยเพียงใด ก่อนที่จะนำผลการตรวจสอบดังกล่าว มาประชุมกันในช่วงเย็น และแบ่งหน้าที่การทำงานในวันถัดไปทุกครั้ง

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ชาวบ้านในชุมชนบ้านขิง บอกว่า ไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อนั้น  อยากจะขอแจ้งว่า เมื่อมีกระแสข่าวแบบนี้ออกไป ทำให้ สำนักงานเขตบางแค ไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง ประกอบกับที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มีการลงตรวจสอบในชุมชนบ้านขิงอย่างต่อเนื่อง ไม่เคยละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เลยสักครั้ง ส่วนการตรวจหาเชื้อเอง ทางเจ้าหน้าที่ มีการดำเนินการทั้งในชุมชนและนอกชุมชน เบื้องต้น มีการตรวจหาเชื้อให้กับชาวบ้าน กว่า 1,000 ราย ซึ่งมากพอที่จะทำให้เห็นภาพรวมของการแพร่กระจายเชื้อได้

 

อีกอย่าง วันที่มีการกระจายข่าวออกไปนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างแจกบัตรคิวฉีดวัคซีน นั่นหมายความว่า เจ้าหน้าที่ได้มีการดำเนินการไปอีกขั้นแล้ว ซึ่งเมื่อมี กระแสดังกล่าว ส่งผลให้ เจ้าหน้าที่  ที่ลงพื้นที่ในทุก ๆ วัน เสียกำลังใจ  หากมีอะไรก็อยากให้ติดต่อที่สำนักงานเขตโดยตรง เพื่อที่จะสื่อสารทำความเข้าใจกันอย่างถูกต้อง

ทั้งนี้  ผอ.สำนักงานเขตบางแค  ได้ฝากให้กำลังใจประชาชนที่ตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ว่า ขอให้เชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ จึงอยากขอความร่วมมือจากประชาชนว่า ขอให้ช่วยกันค้นหาผู้ป่วย หรือ หากใครได้รับแจ้งเบาะแส หรือข้อมูลใด ๆ ก็ตาม ขอให้แจ้งตรงมายังสำนักงานเขตนั้น ๆ เพื่อที่จะได้ช่วยกันตรวจสอบ และดำเนินการอย่างทันท่วงที และขอให้ประชาชนทุกคนดูแลตัวเอง หยุดอยู่กับบ้าน งดเว้นการพบปะ หรือ พูดคุยกับเพื่อนบ้าน หรือบุคคลที่ 2 เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง หากทุกคนร่วมมือร่วมใจและสามัคคีกัน เชื่อว่า สถานการณ์ในขณะนี้ จะดีขึ้นอย่างรวดเร็วแน่นอน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล
"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก
คดีสะเทือนขวัญ ตร.เร่งล่าตัว 2 หนุ่มญี่ปุ่น ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ หนีซุกประเทศเพื่อนบ้าน
มีหนาว! สะเทือน "คณะก้าวหน้า" ทำ "ธนาธร" สะดุ้งโหยง "กกต."จ่อฟันเคมเปญชี้ชวนหาแนวร่วมสมัคร ส.ว. จี้ยุติการกระทำทันที
"วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนง. 100 กว่าชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น