No data was found

สารภาพแล้ว! หลวงตาวัย 72 ปี มือสังหารโหดพระวัดเดียวกัน

กดติดตาม TOP NEWS

สารภาพแล้ว! หลวงตาวัย 72 ปี มือสังหารโหดพระวัดเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีพระลุน สุ่มมาตย์ อายุ 72 ปี พระวัดป่าภูปอ ต.นาตาล อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ถูกฆ่าโหดมรณภาพบริเวณบันไดลานหินทางลงกุฏิภายในวัด บริเวณศีรษะ ใบหน้า แขน และข้อมือถูกของมีคมฟัน 27 แผล ชาวบ้านพบศพเมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เบื้องต้นสอบถามพระลูกวัดด้วยกันอ้างว่า เห็นชายสองคนเข้ามาทวงหนี้กับพระลุน 3 หมื่นบาท ก่อนที่ตำรวจจะเค้นสอบเนื่องจากพบเป็นผู้ต้องสงสัย พบคราบเลือดติดอยู่ที่จีวร ย่ามสะพาย และเอกสารของพระรูปนี้ เบื้องต้นเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ
ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้(31 ตุลาคม 2564) พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รักษาราชการแทนผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เผยความคืบหน้าของคดีนี้ว่า ล่าสุดจากการที่เชิญตัวพระกรกช หรือหลวงตาจรัญ เสนาฤทธิ์ อายุ 72 ปี (เดิมชื่อจรัญ แต่เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นกรกช) พระในวัดป่าภูปอมาสอบปากคำ เนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยมากที่สุด หลังมีพยานระบุว่าก่อนหน้านี้พระกรกช มีปากเสียงทะเลาะกับพระลุนที่มรณภาพบ่อยครั้ง และยังพบคราบเลือดที่จีวร ย่ามสะพาย เอกสาร นิ้วชี้และนิ้วกลางมือขวามีบาดแผล เป็นผู้ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุมากที่สุด หลังจากชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบหาข่าวกดดันต่อเนื่องและจากการเค้นสอบมากว่า 2 วัน ล่าสุดพระกรกชได้รับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุฆ่าพระลุน อายุ 72 ปี ซึ่งอยู่ในวัดเดียวกัน

แหล่งข่าวรายงานว่า สำหรับสาเหตุการฆ่าในครั้งนี้เบื้องต้นเกิดจากการที่พระทั้งสองรูป เข้ามาขอจำวัดในวัดป่าภูปอ ต่อมาระยะหลังพระทั้งสองรูป มักเรื่องระหองระแหงกัน โดยเฉพาะเรื่องการแบ่งปันอาหารที่เจ้าอาวาสและพระลุนบิณฑบาตมา เนื่องจากพระกรกช ออกเดินบิณฑบาตรไม่ได้ จึงเกิดการต่อว่าดุด่ากันและยังมีการทะเลาะบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่พระกรกชจะถูกต่อว่า จึงเกิดความแค้นฝังใจ จนนำมาสู่การสังหารโหดในครั้งนี้
ในวันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณตี 5 พระลุนได้ตื่นขึ้นมา เพื่อที่จะนำผ้าจีวรไปซักในห้องน้ำ ก่อนที่พระกรกชจะแอบเดินตามไปแล้วใช้มีดอีโต้ฟันศีรษะหลายครั้ง พระลุนพยายามวิ่งหนีออกมาจนล้มลงบริเวณบันไดและตะโกนขอความเหลือ พระกรกชได้นำจอบเข้ามาสับและตีซ้ำที่ศีรษะอีกหลายครั้งจนพระลุนแน่นิ่ง
ด้านนายบุญล้ำ เนื่องมัจฉา อายุ 55 ปี ชาวบ้านที่อยู่รอบบริเวณวัดกล่าวว่า วัดเกิดเหตุได้ยินเสียงร้องตะโกนช่วยเหลือจึงเข้าไปดูพร้อมเพื่อนบ้านและเจ้าอาวาส กระทั่งเห็นพระลุนนอนมรณภาพอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ซึ่งไม่คิดว่าจะมีการฆ่าโหดกันถึงขนาดนี้

อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำพระกรกช และพยานอย่างละเอียดถึงสาเหตุและเหตุการณ์ที่เกิด พนักงานสอบสวนเร่งเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อที่จะนำตัวผู้ก่อเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น