No data was found

บช.น.เตรียมพร้อมรับมือม็อบราชประสงค์ 31 ต.ค.

กดติดตาม TOP NEWS

รอง ผบช.น. เผยเตรียมประชุมรับมือม็อบใหญ่ราษฎร 31 ต.ค. ส่วนกรณีคลิปตำรวจใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ขณะนี้ได้สั่งตรวจสอบพร้อมนำมาเป็นบทเรียน

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมกันแถลงสถานการณ์การชุมนุม โดยกล่าวถึงกรณีที่เมื่อวานนี้ (29 ต.ค.) กลุ่มเยาวชนปลดแอก พร้อมแนวร่วม และกลุ่มทะลุแก๊ส ได้นัดหมายรวมกลุ่มการจัดกิจกรรมบริเวณหน้า สน.ดินแดง ในเวลา 16.45 น. เริ่มมีมวลชนมารวมตัวกันบริเวณด้านหน้า สน.ดินแดง ต่อมาในเวลา 17.15 น. มวลชนเริ่มทำกิจกรรมบนพื้นถนนเป็นเหตุให้กีดขวางการจราจร โดยได้นำสีสาดใส่ และรองเท้ามาวางที่ศาลพระภูมิ บริเวณหน้า สน.ดินแดง เจ้าหน้าที่จึงได้ประกาศแจ้งเตือนให้หยุดการกระทำดังกล่าว

จากนั้นในเวลา 17.55 น. มวลชนได้นำกระดาษหนังสือพิมพ์ขึ้นไปจุดไฟเผาบนศาลพระภูมิ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำถังดังเพลิงมาดับ และประกาศให้เลิกการกระทำอีกครั้ง กระทั่งในเวลา 16.31 น. มีมวลชนได้นำเลือดไปเทสาดใส่ศาลพระภูมิ และยังคงทำกิจกรรมโดยใช้โทรโข่งปราศรัยด่าทอเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งเวลา 19.03 น. ได้มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบขว้างปาประทัด จุดพลุไฟบริเวณหน้า สน.ดินแดง ในเวลา 19.20 น. เจ้าหน้าที่ได้ประกาศแจ้งเตือนให้หยุดการกระทำ และเข้ากระชับพื้นที่ในเวลาต่อมา พร้อมเปิดการจราจรบริเวณหน้า สน.ดินแดง เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ทางได้ตามปกติ ต่อมาเวลา 20.30 น. ได้มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ประมาณ 50 คน รวมตัวอยู่บริเวณสามแยกโรงกรองน้ำดินแดง ขว้างปาปะทัด จุดพลุไฟ ยั่วยุเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเวลา 22.24 น. เจ้าหน้าที่เข้ากระชับพื้นที่มวลชนจึงได้สลายตัวไป


จากการเข้าควบคุมพื้นที่สามารถจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้จำนวน 6 คดี ผู้ต้องหาจำนวน 6 คน โดยเป็นการจับกุมในที่เกิดเหตุทั้ง 6 คน ซึ่งจากการก่อเหตุดังกล่าวทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณดังได้รับผลกระทบจากสถารณ์การชุมนุม 3 ราย ตอนนี้ได้สั่งการให้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ ผกก.สน.ดินแดง ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ตำรวจชุมชนสัมพันธ์เข้าดูแลเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทั้ง 3 รายแล้ว

ขณะที่เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ 191 ได้ตรวจพบระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 1 ลูก บริเวณลานจอดรถคลินิคใต้ทางด่วน ซอยต้นโพธิ์ จึงได้แจ้งชุด EOD เข้าทำการตรวจสอบเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

ส่วนกรณีภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมขณะถูกควบคุมตัว บริเวณหน้า สน.ดินแดง ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งให้ดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว ละจะนำมาเป็นบทเรียน พร้อมกำชับขอให้เจ้าหน้าที่ใช้ความอดทนให้มากที่สุดในการปฏิบัติหน้าที่

สำหรับการดำเนินการทางกฎหมาย ตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบันมี มีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 777 คดี ขณะนี้ได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 385 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 392 คดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครือสยามไบโอไซเอนซ์ เดินหน้ากิจกรรมตู้ยาชุมชน ต่อเนื่อง มอบชุดยาสามัญประจำบ้านแก่ผู้ป่วย รพ. โป่งน้ำร้อน จันทบุรี
"เสี่ยเอ้" จัดงาน GRAND OPENING PATTAYA SKY RIDE เฮลิคอปเตอร์สำหรับบินชมวิวเมืองพัทยาแบบ 360 องศา
"สมศักดิ์ เจียมฯ" พาซวย จำคุก 3 นิ้วคอมเมนต์หมิ่นเบื้องสูง 4 ปี
ไฟไหม้คลับเฮ้าส์หรูสองชั้น หมู่บ้านหรูริมถนนนาจอมเทียน เสียหายนับล้านบาท
"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีสารพิษ ขออย่าใช้อคติ ด้อยค่า จนชาติเสียประโยชน์
"นายกฯ" ตรวจขยายสนามบินหัวหิน ชงเปลี่ยนชื่อเป็น “เพชรหัวหิน” หวังดึงดูด นทท.ต่างชาติ
คิว "ทักษิณ" เตรียมเยือนโคราช 25 พ.ค.นี้ เข้าสักการะย่าโม ในรอบ 20 ปี
รู้ตัวแล้ว มือยิง" ดาบตำรวจ-เมียท้อง" ทิ้งศพอำพรางป่าปราจีนบุรี ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ ยันไร้เอี่ยวแก๊งค้าน้ำมันเถื่อน
ออสเตรเลีย นักบินนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินหลังล้อไม่กาง
"อัจฉริยะ" แฉหนัก ร้องสอบตร.ตั้งด่านเถื่อนรีดเงิน รายได้ดี เดือนละ 7 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น