No data was found

“บิ๊กป้อม” ลั่นอย่าขัดแย้งทำพรรคแตกแยก ไม่เลิกทะเลาะ ขู่ลาออก บิ๊กตู่ตั้งพรรคใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กป้อม" ลั่นอย่าขัดแย้งทำพรรคแตกแยก ไม่เลิกทะเลาะ ขู่ลาออก บิ๊กตู่ตั้งพรรคใหม่

ในการประชุม มีกรรมการบริหารพรรค รวมถึงส.ส.พรรคพลังประชารัฐกว่า 120 คน ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ที่มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯ นั่งหัวโต๊ะ เพื่อเปิดเวทีให้กรรมการบริหารพรรคและส.ส. ได้แสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง เพื่อให้มีการเคลียร์ใจกัน ว่ามีเรื่องใดไม่สบายใจหรือมีปัญหาที่อยากพูดคุย ทำให้มีส.ส.หลายคนเปิดใจกล้าที่จะพูด บางคนไม่กล้าพูดก็จะเขียนใส่กระดาษส่งมาถึงหัวหน้าพรรค

โดยเรื่องที่พูดคุยกัน มีทั้งเรื่องการไม่ช่วยสนับสนุนเงินในการลงพื้นที่ทั้งๆที่มีการเบิกงบไปแต่เงินมาไม่ถึงตัวส.ส. เรื่องการทำโพลสำรวจทำให้เกิดความแตกแยก ซึ่งเรื่องโพลในวงประชุมได้พูดกันเป็นเวลาพอสมควรเนื่องจากมีการขอเบิกงบ 300 ล้านบาทตามที่เป็นข่าวออกมาแล้ว และพลเอกประวิตร ยืนยัน ในที่ประชุมชัดเจนว่าไม่ได้สั่งให้ทำโพล

จากนั้นมีกรรมการบริหารพรรคคนหนึ่ง เป็นคนพูดเปิดเรื่องการเมืองขึ้นมา ว่าในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรี มีการล็อบบี้ส.ส.ให้ล้มนายกฯในสภาเกิดขึ้นจนเป็นสาเหตุทำให้รัฐมนตรีช่วย 2 คนถูกปลดออกจากตำแหน่งและเป็นประเด็นปัญหามาจนถึงวันนี้ที่ต้องมาพูดคุยกันถึงเรื่องปรับโครงสร้างบริหารพรรคใหม่เพื่อให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันในการบริหารงานของรัฐบาลที่มีนายกรัฐมนตรีคือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และในฐานะพรรคพลังประชารัฐที่เป็นพรรครัฐบาล
จนทำให้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคฯ ที่นั่งติดกัน ขอชี้แจงบ้าง แต่เหตุผลเมื่อฟังดูแล้วก็ยังดูข้างๆคูๆฟังไม่ขึ้น ซึ่งในเรื่องดังกล่าวทำให้เกิดการโต้เถียงตอบโต้กันไปมาค่อนข้างดุเดือด บรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียด

ทั้งนี้พลเอกประวิตร พูดกลางที่ประชุม ว่า ขอให้ทุกคนอย่าเอาความขัดแย้งส่วนตัว หรือผลประโยชน์ส่วนตัว มาทำให้พรรคเกิดความแตกแยกด้วยและขอให้ยึดผลประโยชน์ของพรรคและประชาชนประเทศชาติมาเป็นหลัก หลังจากนี้ขอทุกคนสร้างความรักสามัคคีกัน เพื่อให้พรรคพลังประชารัฐเป็นสถาบันการเมืองที่ประชาชนยอมรับและไว้วางใจให้ได้ต่อไป ถ้ายังทะเลาะกันไม่เลิก พลเอกประวิตรขู่ลาออก และเลิกเล่นการเมือง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจไปตั้งพรรคใหม่ ทำให้ทุกคนยุติ คาดว่า กรรมการบริหารพรรคอาจจะยังคงเป็นชุดเดิมต่อไป
โดยต้องรอติดตามผลการประชุมช่วงบ่ายวันนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น