No data was found

แปลกดีแต่มีที่มา “กินก๋วยเตี๋ยวแช่น้ำท่วม”

กดติดตาม TOP NEWS

นักชิม แห่กินก๋วยเตี๋ยวไก่ต้มยำ ใต้สะพานข้าแม่น้ำนครชัยศรี หลังชาวเน็ตแห่โพสต์ นั่งแช่น้ำกินก๋วยเตี๋ยวริมท่าจีน ใกล้ชิดปลาตะเพียนที่ว่ายอยู่รอบตัว

วันที่ 27 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ป้าจิตร ใต้สะพานข้ามแม่น้ำนครชัยศรี ติดกับองค์การบริหารส่วนตำบลบางแก้วฟ้า อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม พบเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป มีโต๊ะไม้ โต๊ะหิน เกือบ 10 โต๊ะ มีลูกค้าทยอยเข้ามากินก๋วยเตี๋ยวกันแบบมี่ขาดสาย แต่ที่แปลกคือ มีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ลูกค้าทุกคนต้องนั่งแช่น้ำกินก๋วยเตี๋ยว และในน้ำก็ยังมีปลาตะเพียน ว่ายวนอยู่รอบๆ ลูกค้าบางรายก็เตรียมอาหารมาเลี้ยงปลาตะเพียน ทำให้ปลาว่ายมารุมล้อมข้างๆโต๊ะ บางคนไม่ได้มานาน เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 วันนี้ มาก็พบกับบรรยากาศสุดฟิน มีความสุขมาก

แม่สมจิตร นาคสุขดี อายุ 76 ปี ต้นตำหรับ เจ้าของสูตรก๋วยเตี๋ยวไก่ต้มยำ เล่าให้ฟังว่า เปิดขายตรงนี้มากว่า 30 ปี ก่อนหน้านี้พายเรือขาย จากหน้าวัดบางพระไปถึงโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ต่อมาก็เปลี่ยนเป็นเรือเครื่อง และย้ายมาขายในแพ จอดอยู่หลังองค์การบริหารส่วนตำบลบางแก้วฟ้า แต่พอมีการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำนครชัยศรี หลวงพ่อเปิ่นก็อนุญาตให้มาขายที่ใต้สะพานจนถึงปัจจุบัน เครื่องปรุงทุกอย่างทำเอง สดใหม่ทุกวัน สมัยก่อนถั่วต้องคั่วเอง ใช้ขวดคลึงๆ กว่าถัวจะแตก ปัจจุบันใช้เครื่องทั้งหมด

น.ส.ภรภัศ จันทร์รุ่งแสง หลานสาว เล่าต่อว่า เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่ 07.00 – 15.00 น. เมนูเด็ดที่ใครมาก็ต้องสั่งคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ ข้าวแห้งไก่รวน ส่วนน้ำที่ท่วมนานกว่า 7 วัน ช่วงแรกๆ ก็คิดจะหยุด แต่ลูกค้ามาต่อเนื่อง จึงตัดสินใจขายไปเรื่อยๆ กลายเป็นจุดเด่น ที่สามารถดึกลูกค้าให้มารับประทานอาหารกัน นอกจากนี้ ยังมีปลาตะเพียนจากแม่น้ำ เข้ามาว่ายน้ำใกล้ๆกับลูกค้าด้วย

ทางด้านลูกค้ารายหนึ่ง เล่าว่า ไม่ได้มานาน เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 วันนี้ตั้งใจมา เข้าไปจอดรถข้างวัด ปรากฏว่า ข้ามมาไม่ได้ เนื่องจากมีกระสอบทรายกั้นน้ำ จึงต้องขับรถมาจอดข้างๆ อบต. และก็เดินเข้ามาใต้สะพาน กินก๋วยเตี๋ยว มีความสุข บรรยากาศฟินมาก

 

 

ปนิทัศน์ มามีสุข/ ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พท." ลั่นเลิกเป็น สส.บ้านนอก "อุ๊งอิ๊ง" หนุนเต็มที่ยกเครื่องานสภาปรับลุคใหม่ให้ทันสมัยสู้พรรคคู่แข่ง
รทสช.แย้มข่าวปรับครม. ยังไม่ฟันธง “สุชาติ” หวนนั่งรมว.แรงงาน
ปรับครม. "ภูมิใจไทย" นิ่งสนิทโควตาเดิมทุกเก้าอี้ "นายกฯ" แจงสนิทบิ๊กเหล่าทัพสื่อโยงไปเองควบ "กลาโหม"
แวะตลาดด่วน พรุ่งนี้ "ไข่ไก่" ขึ้นราคา 20 สตางค์ 
สหรัฐเชื่อว่าอิสราเอลจะไม่โจมตีอิหร่านโดยตรง
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 2567
สงกรานต์ สอยดาวยังรักษามาตรฐาน ความสนุก คนแน่นถนน
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ปล่อยแถวร่วมป้องกันเหตุในช่วงวันไหลบางแสนวันที่ 16 และ 17 เมษายนนี้
ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันสงกรานต์ โดยนิมนต์พระสงฆ์ 29 รูป ขึ้นนั่งท้ายขบวนรถกระบะ และ รถตุ๊กตุ๊ก ให้ ปชช.ได้ใส่บาตร
"ก่อเหตุสังหารหมู่" มักป่วย 2 โรคจิตเวช-โรคจิตเภท ใช่หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น