No data was found

ทหาร ร้อย.QRF บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี สกัดยึดรถ จยย. 4 คัน คาริมโขงเตรียมส่งขาย

กดติดตาม TOP NEWS

นครพนม- ทหาร ร้อย.QRF บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี สกัดยึดรถจักรยานยนต์ 4 คัน คาริมโขงเตรียมส่งขาย คนร้ายเผ่นหนี

ที่บ้านดงขวาง หมู่ที่ 6 ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองร้อย.QRF ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีกลุ่มกระบวนการลักลอบส่งรถข้ามโขง กำลังเตรียมการนำรถจักรยานยนต์ข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.ดงขวาง หมู่ 6 ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยเมื่อ วันที่ 24 ต.ค.64 เวลา 1700-2000 น. ทางด้าน พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผบ.กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้สั่งการให้ ร.อ.นฤดล อุตม์สีขันธ์ ผู้บังคับกองร้อย QRF. กองร้อย.QRF จึงได้บูรณาการจัดกำลังพล 1 ชป. ร่วมกับ ชปข.ที่ 6/ฝ่ายปกครอง อ.ธาตุพนม/กำนัน/ผู้ใหญ่บ้านเข้าตรวจสอบพิสูจน์ทราบบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ครั้นเมื่อไปถึงบริเวณพื้นที่ดังกล่าว พบรถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน จอดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ทาง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ดังนี้

คันที่ 1 ฮอดด้าเวฟ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1กท6175 สกลนคร
คันที่ 2 ฮอดด้าเวฟ สีดำ-ขาว หมายเลขทะเบียน 2 กง 8960 อุดรธานี
คันที่ 3 ฮอดด้าเวฟ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 2 กช 6670 อุดรธานี
คันที่ 4 ฮอดด้าเวฟ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กย 7868 อุบลราชธานี

หลังจากนั้นในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบรถต้องสงสัยอยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้สังเกตเห็นเรือหางยาวติดเครื่องยนต์ ล่องเรือจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจอดเทียบที่บริเวณปลายดอนนางหงส์ (ทางทิศใต้ของดอน) ภายในเรือมี ชาย 4 คน (คาดว่าเป็นเรือของกลุ่มกระบวนการนำรถข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย) ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการหลบซ่อนตัวซุ่มดูพฤติกรรมของคนในเรือที่จอดรออยู่ปลายดอน ลำดังกล่าว หลังจากนั้น ครั้นเมื่อถึงเวลา 18.00 น.(พระอาทิตย์ตก สิ้นแสง)ก็ได้ยินเสียงเรือสตาร์ทเครื่องยนต์ล่องจากปลายดอนเข้ามาบริเวณพื้นที่ฝั่งเราใกล้ๆกับที่พบรถต้องสงสัยทันใดนั้น จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบเรือลำดังกล่าวเมื่อคนภายในเรือเห็น เจ้าหน้าที่จึงได้กระโดดลงแม่น้ำโขงว่ายน้ำหนีไปทางดอนนางหงษ์ จำนวน 2 คน อีก 2 คน สตาร์ทเครื่องเรือแล้วขับเรือหนีออกไปทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากนั้นให้ทางผู้นำชุมชนตามหาเจ้าของรถภายในหมู่บ้าน จากการตรวจสอบไม่มีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของรถ ทั้ง 4 คัน ภายในรถพบเอกสารจำนวนหนึ่ง จึงได้ประสานทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหลักศิลา เข้ามาเพื่อทำการอายัดรถรถจักรยานยนต์ ทั้ง 4 คัน ไว้เพื่อตรวจสอบหาเจ้าของรถต่อไป

ประชาสัมพันธ์กับเจ้าของจักรยานยนต์ ทั้ง 4 คัน สามารถนำหลักฐานไปยื่นเพื่อขอรับรถจักรยานยนต์คืนได้ที่ สถานีตำรวจภูธรหลักศิลา หลักศิลา อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หรือประสานทางหน่วยงานทหารได้ทาง ร.อ.นฤดล อุตม์สีขันธ์ ผู้บังคับกองร้อย QRF. กองร้อย.QRF เบอร์โทรศัพท์ 093-7822055 เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนต่อไx.

ภาพ : ขอบคุณภาพจาก กองร้อย.QRF
ข่าว : ประทีป วชิระธัญญากุล นครพนมรายงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น