logo

สาวโร่แจ้งความ หลังโดนอ้างเป็นจนท.เรือนจำ หลอกขอเงินแลกอิสระภาพน้องสาว!!!

สาวโร่แจ้งความ หลังโดนอ้างเป็นจนท.เรือนจำ หลอกขอเงินแลกอิสระภาพน้องสาว!!!

วันนี้(26 ตุลาคม 2564)นางสาวสุกัญญา เวฬุวนารักษ์ อายุ 27 ปี ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สูงเนิน ว่าตนตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำเขาพริก ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มาอ้างว่าจะขอเงินจำนวนหนึ่งเพื่อแลกกับการปล่อยตัวน้องสาวของผู้เสียหายที่ต้องโทษคดียาเสพติด โดยการทำเรื่องลดโทษให้ปล่อยตัวเพื่อได้ออกมาจากเรือนจำก่อนกำหนดปล่อยตัวจริง ตนเองไม่ได้เอะใจอะไรจึงได้โอนเงินไปจำนวน 3683 บาท ตามที่เรียกร้องมา เพื่อหวังให้ชายที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำปล่อยตัวน้องสาว แต่ปรากฏว่าหลังจากโอนเงินไปเสร็จกลับติดต่อชายคนดังกล่าวไม่ได้อีกเลย ตนแน่ใจว่าโดนหลอกแน่นอนจึงมาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นางสาวสุกัญญา เวฬุวนารักษ์ อายุ 27 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า น้องสาวตนนั้นต้องโทษคดียาเสพติดจริงและอยู่ในเรือนจำเขาพริก อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ตอนนั้นตนเพิ่งเลิกงานจากที่ทำงาน จู่ๆมีเบอร์โทรศัพท์ปริศนาโทรมาหาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำและบอกตนเองว่าจะทำการปล่อยตัวน้องสาว โดยการทำเรื่องลดโทษให้ปล่อยตัวเพื่อได้ออกมาจากเรือนจำก่อนกำหนดปล่อยตัวจริง ด้วยความที่ตนอยากเจอน้องสาวและอยากให้น้องออกมาจากเรือนจำ จึงได้หลงเชื่อโอนเงินไปจำนวน 3683 บาท ไปยังบัญชีของนายสุทธิพงษ์ ดำนิ่ม บัญชีธนาคารกสิกรไทย


หลังจากโอนเงินเสร็จตนก็ได้พยายามติดต่อพูดคุยกับชายคนดังกล่าว ปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ตนคิดว่าถูกมิจฉาชีพหลอกแน่นนอนจึงได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.สูงเนิน หลังจากนั้นตนจึงได้โทรไปสอบถามกับทางเรือนจำเขาพริกพบว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ชื่อนี้และทางเรือนจำเองไม่มีนโยบายในการเรียกเงินและปล่อยตัวด้วย อย่างไรก็ตามตนก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมิจฉาชีพคนนี้มาดำเนินคดีให้ได้และป้องกันไม่ให้ใช้กลอุบายแอบอ้างไปหลอกใครอีก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กอ.รมน." ซัดนักวิชาการพูดเท็จ ปมเอี่ยวเลือกสว. ยืนยันทุกอย่างเป็นตามกลไกการเมือง
"ผู้บริหาร ไอ.ซี.ซี" ร่วม "มูลนิธิอุทกพัฒน์" จัดกิจกรรมปลูกป่า เมืองเพชรบุรี อนุรักษ์สีเขียว รักษาตลิ่งน้ำธรรมชาติ
"สำนักพุทธฯ เพชรบูรณ์" จ่อสั่งปิดที่พักสงฆ์ฉาว "ลัทธิถวายตัว" พระอาจารย์โอ
"ศุภมาส" มอบนโยบาย "สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ฯ" หนุนพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อผู้สูงอายุ-รองรับการแพทย์
โปรดเกล้าฯ สถาปนาพระราชาคณะ-พระราชทานสมณศักดิ์พระสงฆ์ รวม 73 รูป
"เสมา 1" ประชุมผู้บริหารศธ. เน้นยกระดับคุณภาพการศึกษา ผ่านข้อสอบแนว PISA ย้ำตระหนักอนุรักษ์ "การไหว้" เป็นเอกลักษณ์ชาติ
ฝนตกหนักน้ำท่วมบ้านทุ่งกระบอก วันนี้กลับมากลับมาสู่ภาวะปกติแล้ว ด้าน นายอำเภอเขาสมิงเตรียมรับมือหากมีฝนตกเพิ่มขึ้น ที่ต.ห้วยแร้ง พายุพัดต้นไม้ล้มทับบ้าน 2 หลัง นายกอบต.ห้วยแร้งช่วยเหลือแล้วเสร็จ
ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน สังเกตการณ์ โครงการจ้างเหมาเอกชนออกใบอนุญาตทำงานฯ ของแรงงานต่างด้าว
นายอำเภอศรีราชาเปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ประจำปี 2567
จีนเตือนอียูจ่อขึ้นภาษีนำเข้ารถอีวี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น