No data was found

ศรีสะเกษ คืนเดียวเพลิงไหม้วอด 2 แห่ง ทั้งศูนย์ขายรถและร้านค้า จนท.เร่งสอบหาสาเหตุ

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ คืนเดียวไฟไหม้วอด 2 แห่งทั้งศูนย์ขายรถอีซูซุและร้านขายถุงพลาสติก ผกก.สภ.เมืองเร่งตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 19.15 น. วันที่ 25 ต.ค. 2564 ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุโพธิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ศูนย์จำหน่ายรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ ถ.ศรีสะเกษ – กันทรลักษ์ อ.เมืองศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ ยะสูงเนิน สวป.สภ.เมือง และได้ประสานงานไปยังเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เพื่อขอรถดับเพลิงให้มาช่วยในการดับเพลิงอย่างเร่งด่วน โดยไฟได้ลุกไหม้ที่ห้องเก็บเอกสารและห้องทำงานของพนักงานชั้นบนของโชว์รูมรถอีซูซุ เนื่องจากบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้เป็นที่เก็บเอกสาร ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิศรีสะเกษสงเคราะห์ ได้ระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงไหม้กันอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ของศูนย์จำหน่ายรถอีซูซุได้เร่งเคลื่อนย้ายรถยนต์ จำนวน 5 คัน ออกจากโชว์รูมกันอย่างโกลาหล ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ก็สามารถที่จะควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสุทัศน์ พรหมชาติ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 2 ต.บ่อแก้ว อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยอาการที่ยังไม่หายจากความตื่นเต้นว่า ขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณป้อมยามทางเข้าบริษัทอยู่นั้น ตนได้ยินเสียงดังปังปัง 2 ครั้ง ขึ้นที่บริเวณที่เกิดเหตุ ตนจึงได้รีบเดินเข้าไปตรวจสอบดูพบว่า มีควันพวยพุ่งออกมา และเกิดไฟไหม้ ตนจึงได้รีบวิทยุแจ้งให้หัวหน้า รปภ.ทราบ และได้โทรแจ้ง 191 และ 199 เพื่อแจ้งเหตุและขอรถดับเพลิงมาช่วยในการดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ซึ่งตนไม่ทราบว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากสาเหตุอะไร

ทางด้าน พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการที่ได้สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์แล้ว แจ้งว่า มีเสียงดังขึ้นที่ชั้น 2 ของโชว์รูม และเกิดเพลิงไหม้ขึ้นมา ทำให้ทรัพย์สินของบริเวณที่เกิดเหตุเสียหายจำนวนมาก ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาทำการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ จากนั้น จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเวลา 21.13 น.คืนวันเดียวกันนี้ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุโพธิ์ทองว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านพรเจริญพลาสติก ตั้งอยู่เลขที่ 1191 ถ.ราชการรถไฟ 3 ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง รอง ผกก.(ป) พ.ต.ท.เสกสรรค์ อุทโธ รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ ยะสูงเนิน สวป.ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุโพธิ์ ร้อยเวรสอบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เมื่อไปถึงพบว่าไฟกำลังลุกไหม้บริเวณชั้นล่างของตึกแถว 3 ชั้น ซึ่งบริเวณชั้นล่างเป็นที่เก็บสินค้าจำพวกถุงพลาสติกทุกประเภท ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วมาก พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ จึงได้ประสานงานไปยังเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เพื่อขอรถดับเพลิงมาช่วยระดมดับเพลิงอย่างเต็มที่ ใช้เวลาประมาณ 25 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยสินค้าภายในร้านโดนไฟไหม้เสียหายยับเยิน และขณะที่กำลังเกิดเพลิงไหม้นั้น ทราบว่าบริเวณชั้นบนของจุดที่เกิดเพลิงไหม้มีคนติดอยู่จำนวน 2 คน จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิศรีสะเกษสงเคราะห์ ขึ้นไปนำตัวผู้ที่พักอาศัยอยู่ชั้นบนของห้องแถวออกมาได้ โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากสำลักควันไฟ จึงได้รีบนำตัวส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อทำการรักษาพยาบาลต่อไป

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น ยังไม่ทราบว่าสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด จะต้องรอการพิสูจน์ทราบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.ศรีสะเกษ เสียก่อน หลังจากทราบข้อเท็จจริงแล้ว จึงจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การเกิดเพลิงไหม้ทั้ง 2 ครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งแรกของ จ.ศรีสะเกษ ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ติดต่อกันถึง 2 ครั้ง 2 แห่ง และอยู่ในอำเภอเดียวกัน ระยะเวลาเกิดเหตุห่างกันประมาณ 1 ชม.เศษเท่านั้น ทำให้ทรัพย์สินของจุดที่เกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายต่อไป.

 

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น