No data was found

สระแก้ว รวบแรงงานต่างด้าว 30 ราย ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

กดติดตาม TOP NEWS

ฉก.ตาพระยา จับกุมชาวกัมพูชาลักลอบเข้าไทย 30 คน บริเวณบ้านแก้วเพชรพลอย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว สารภาพจะไปหางานทำในพื้นที่ กรุงเทพ ชลบุรี และสมุทรปราการ เสียค่าใช้จ่ายคนละ 7,000 บาท

เมื่อวานนี้(24 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารประจำกองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขัน ปัญหาการลักลอบเข้าเมืองและการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออก บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการข่าวที่ 1 กกล.บูรพา และตำรวจ สภ.ตาพระยา จัดชุดปฏิบัติการลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบและดักซุ่มในพื้นที่เพ่งเล็งที่สำคัญ จนกระทั่งมาถึงที่บริเวณป่าสงวน บ.แก้วเพชรพลอย ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พบกลุ่มชาวกัมพูชาลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย จำนวน 30 คน เป็นชาย 15 คน หญิง 15 คน จึงเข้าจับกุมและนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า การจับกุมดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้รับรายงาน ว่าจะมีชาวกัมพูชาลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยจะมารอขึ้นรถบริเวณป่าสงวน บ.แก้วเพชรพลอยฯ จึงได้ร่วมกันออกลาดตะเวนตามพื้นที่ที่ได้แจ้งจนสามารถเข้าจับกุมตรวจพบแรงงานชาวกัมพูชาได้ทั้งหมด ซึ่งจากการซักถามชาวกัมพูชา รับสารภาพว่า ได้เดินทางมาจากพื้นที่ตอนในของประเทศกัมพูชา โดยจะไปหางานทำในพื้นที่ กรุงเทพ, ชลบุรี และสมุทรปราการ โดยลักลอบเดินทางข้ามแดนมาโดยลักษณะการเดินเท้า มีคนนำพาเดินเป็นชาวกัมพูชา ผ่านช่องทางธรรมชาติ มีค่าใช้จ่าย คนละ 7,000 บาท และได้จ่ายเงินมัดจำนายหน้าไปแล้ว คนละ 1,000 บาท จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิชาวกัมพูชาและผู้นำพา พบอุณหภูมิเป็นปกติ จึงได้นำตัว ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น