logo

นายกฯ ขอบคุณเอกชน บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นายกฯ ขอบคุณเอกชน บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย วันนี้ (25 ตุลาคม 2564) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าพบ เพื่อรับมอบสิ่งของบริจาคจากกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย และส่งมอบแก่ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่าง ๆ โดยมี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมด้วย

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีรับมอบสิ่งของบริจาค เครื่องบริโภคอุปโภค มูลค่า 2,960,604 บาท จากผู้บริหารกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย เพื่อมอบให้แก่ปลัดกระทรวงมหาดไทยเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่อไป โดยนายกรัฐมนตรี ชื่นชมและขอบคุณนายโรเบิร์ต แคนเดลิโน ผู้บริหารระดับสูงยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย และคณะผู้บริหาร ที่มอบสิ่งของบริจาคในครั้งนี้ สะท้อนคนไทยไม่ทิ้งกันในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ทั้งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และปัจจุบันคือสถานการณ์น้ำท่วม ที่รัฐบาลกำลังเร่งแก้ไขปัญหาให้ได้โดยเร็วที่สุด ด้วยการบริหารจัดการน้ำของประเทศทั้งระบบ

นายกรัฐมนตรียังกล่าวว่า ประเทศไทยเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำทำให้ยังต้องประสบปัญหาสถานการณ์อุทกภัย ประกอบกับความผันผวนของสภาพอากาศ และฝนที่ไม่ตกตามฤดูกาล มีปริมาณมากบ้างน้อยบ้าง รัฐบาลจึงต้องวางแผนการบริหารจัดการน้ำของประเทศทั้งระบบครบวงจร ตั้งแต่ตอนบน ตอนกลาง และตอนล่าง ของประเทศ โดยสั่งการให้กระทรวงมหาดไทยร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สทนช. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งระบายน้ำที่ยังท่วมขังสู่ทะเล โดยเฉพาะการระบายน้ำจากแม่น้ำท่าจีนสู่ภาคตะวันออก อาจส่งผลให้ระดับน้ำในแหล่งน้ำตามธรรมชาติสูงขึ้นเพราะเป็นคูคลองที่มีความตื้นและเล็ก จึงต้องมีการขุดลอกควบคู่กับการกักเก็บน้ำไว้ใช้ และมีการบริหารจัดการระบายน้ำออกอย่างเหมาะสม ซึ่งขณะนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้สนับสนุนเครื่องสูบน้ำซึ่งมีระยะทางการสูบ 10 กิโลเมตร เพื่อเร่งดึงน้ำ จูงน้ำ และตัดตอนน้ำออกไปด้านข้างให้ได้มากที่สุดและเก็บกักน้ำไว้ในทุ่งต่าง ๆ รวมทั้งไร่นาของประชาชนโดยเร็ว ขณะเดียวกันก็เร่งช่วยเหลือดูแลเยียวยาพื้นที่รองรับน้ำดังกล่าวด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะมาเลเซียร่ำไห้ รอวันคืนสนาม หลังโดนสาดน้ำกรดเจ็บสาหัส
เรือดำน้ำคาซาน สหรัฐฯครั่นคร้ามเป็นพิเศษ
อิสราเอลใช้เครื่องเหวี่ยงลูกเพลิงแบบโบราณ (คลิป)
"ผอ.กิจการข่าวและการทูตจีน" พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมชม "ท็อปนิวส์" พบปะผู้บริหาร แลกเปลี่ยนทิศทางข่าวสาร 2 ประเทศ
ประชุม กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา ที่เกาะล้าน หารือพัฒนาป้อมตำรวจสายตรวจ รับฟังปัญหาชาวเกาะ
ถนนมืด ไฟสลัว จยย. มองไม่ชัด พุ่งชนท้ายรถยนต์ สาหัส
ชาวอยุธยาร้อง "ท็อปนิวส์" โดนกรมชลประทาน เลือกปฏิบัติไล่รื้อถอน บุกรุกลำคลองคู่ขนานถนนโรจนะ
เข้าข่ายโกง? "เพจก้าวไกลโกหก" แฉเว็บรัฐสภาปิดโหวตแล้ว แต่คะแนนหนุนนิรโทษฯ 112 ยังพุ่งต่อหลักพัน
ไม่รอด ตร.บุกจับ "เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด" เก็บดอกลอย ร้อยละ 300 ซ้ำโพสต์ข่มขู่-ประจาน เจอโพยลูกหนี้อื้อ
"บิ๊กเต่า" เผยสอบเข้ม 16 ผู้ต้องสงสัย เอี่ยว "เรือขนน้ำมัน" 3 ลำ หายปริศนา ชี้อีกไม่นานรู้ความจริงแน่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น