No data was found

โซเชียลวิจารณ์สนั่น “ราวกั้นข้างทาง” ป้ายลูกศรชี้ไปคนละทางกับทางโค้ง?

กดติดตาม TOP NEWS

โซเชียลวิจารณ์สนั่น "ราวกั้นข้างทาง" ป้ายลูกศรชี้ไปคนละทางกับทางโค้ง?

วันที่ 24 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพของถนนสายหนึ่ง ที่มีการ์ดเรล หรือราวเหล็กกั้นริมถนนเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ ติดตั้งอยู่ทางด้านซ้าย และมีป้ายเตือนที่มีลูกศรชี้ไปทางด้านขวา จำนวน 5 อัน ติดตั้งคู่กันอยู่ ก่อนที่จะถึงทางที่โค้งไปทางด้านซ้าย พร้อมระบุข้อความว่า “การ์ดเรลต้องอยู่ด้านขวาและป้ายลูกศรมันต้องชี้ไปทางซ้ายป่าวครับ หรือว่าผมเข้าใจผิด. พิกัดหน้าโรงเรียนซับสำราญใต้ ตำบลพญาวัง อำเภอบึงสามพัน” โดยโพสต์ลงในกลุ่มคนเพชรบูรณ์ เพื่อเป็นการเตือนภัย และเป็นการสอบถามว่า เป็นการติดตั้งที่ถูกหรือไม่

หลังจากภาพ และข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป ได้มีเพื่อนสมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊ค เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เช่น “ต้องติดคนละฝั่ง, คนติดไม่เข้าใจ แล้วคนตรวจงานว่าไงครับ, อันตรายมากครับ….มีหน่วยงานไหน แก้ไขหรือยังครับ….อันตรายมาก, ไปตามลูกศรก็ชิบหายเลยสิตกเหว, กลางวัน พอทน กลางคืน มีหลุด, กลางคืนมืด ๆ ฝนตก มองตามลูกศรมีแหก…, ลูกศรชี้ให้เข้าป่านะครับ, มืดๆๆหน่อย อันตรายมากเลยนะนั่น, ลูกศรน่าจะอยู่ทางขวามือ ตรงนั้นเป็นทางโคงซ้าย, ต้องอยู่ด้านขวาถึงจะถูก” เป็นต้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ จุดที่มีการติดตั้ง การ์ดเรล และป้ายเตือนที่มีลูกศรชี้ ของถนนสายดังกล่าว ซึ่งพบว่าเป็นเส้นทางหลวงชนบท พช 5056 ถนนสายพญาวัง-บ้านทรายทอง ช่วงระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 7 – 8 บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านซับสำราญใต้ หมู่ที่ 2 ต.พญาวัง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งพบว่ามีการ์ดเรล และป้ายเตือนที่มีลูกศรชี้ไปทางขวา ติดตั้งอยู่ทางด้านซ้ายของถนนจริง แต่ก่อนจะถึงป้ายเตือนตามที่โพสต์ในเฟสบุ๊ค ประมาณ 30 เมตร มีป้ายเตือนทางโค้ง ลักษณะที่เป็นรูป 4 เหลี่ยมจตุรัส พื้นสีเหลือง และมีลูกศรสีดำ โค้งงอ เตือนว่าข้างหน้ามีทางโค้งซ้าย

นายสมนึก วิจารณ์ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 2 บ้านซับสำราญใต้ ต.พญาวัง อ.บึงสามพัน เล่าว่า ตนมองป้ายเตือนแนวทาง ที่ทางหลวงเอามาติดที่ถนนหน้าบ้านแล้ว มันรู้สึกแปลกๆ ดูแล้วมันผิดปกติ เพราะถนนโค้งไปทางแต่ลูกศรที่ป้ายเตือนชี้ไปอีกทาง มันไม่ชี้ตามโค้ง ถ้าหากคนขับรถเลี้ยวตามป้ายแล้ววิ่งเตลิดจะเป็นอย่างไร ตนก็ยังไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทำไมเขาถึงติดแบบนี้ ถ้าไปที่อื่นเจอป้ายแบบนี้ก็คงงงๆ เหมือนกัน แต่นี่เป็นบ้านตัวเอง ตอนที่เขามาติดก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่พอดีว่าลูกที่ไปทำงานกรุงเทพฯ กลับมาบ้าน มาถามตนว่า เขาทำไมติดป้ายแบบนี้ ตนก็ตอบลูกแบบขำๆ ว่า ก็ไม่รู้เหมือนกัน

และจากการถามเจ้าหน้าที่ขนส่ง ให้ข้อมูลว่า การ์ดเรล และป้ายเตือน ที่ปรากฏในเฟซบุ๊กเป็นตัวแสดงขอบไหล่ทางริมถนน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้รถวิ่งตกไหล่ทาง ไม่ใช้ป้ายเตือนว่าข้างหน้าจะมีทางโค้ง ตามที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้าใจ เพราะก่อนหน้านี้ ประมาณ 30 เมตร มีป้ายเตือนบอกทางโค้ง อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยออกมาไขปริศนาชี้แจงว่า การ์ดเรล และป้ายเตือนที่มีลูกศรชี้ไปทางขวา ที่ติดตั้งอยู่ทางด้านซ้ายของถนนสายดังกล่าว ติดตั้งถูกหรือผิด และมีประโยชน์อะไร เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนที่สงสัยจะได้หายข้อข้องใจ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก
วันไหลทับไทร สนั่นเมือง รถแห่รถเครื่องเสียงกว่า100 คัน สร้างความบันเทิงชุ่มฉ่ำ
ลุ้นราคาน้ำมันดีเซล วันพรุ่งนี้ ทะลุ 31 บาทต่อลิตร หรือไม่ หลังครม.ไม่ต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์
“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม.
หวั่นสงครามอิสราเอล-อิหร่าน "ราคาทองคำ" วันนี้พุ่งพรวด 550 บาท น้ำมันโลกปรับเพิ่มทันทีกว่า 3 %
"ฝนแล้ง" หรือไม่ ไม่นานเกินรอคำทำนาย ENSO - นางสงกรานต์ 2567
“ดร.อานนท์” จัดเต็ม ย้อนเจ็บวิธีทำลายก้าวไกล-ธนาธร สุดท้ายจะพังด้วยน้ำมือตัวเอง
“พวงเพ็ชร” นำทีมสคบ. ร่วมตร.บุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว-รามคำแหง รวม 5 จุด ยึดของกลางได้ 10,000 ชิ้น
นายกฯเผยคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” เรื่องภายในสตช. มั่นใจ 3 คกก.สอบ ให้ความเป็นธรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น