No data was found

“แก้วสรร”ชี้ “ทักษิณ”จะกลับประเทศได้ทั้งที่มีคดีติดตัว ทางเดียวคือออกกฎหมายนิรโทษกรรม แต่เชื่อว่าบ้านเมืองจะเกิดความวุ่นวายอีก

กดติดตาม TOP NEWS

“แก้วสรร”ชี้ “ทักษิณ”จะกลับประเทศได้ทั้งที่มีคดีติดตัว ทางเดียวคือออกกฎหมายนิรโทษกรรม แต่เชื่อว่าบ้านเมืองจะเกิดความวุ่นวายอีก

วันนี้ (24ต.ค.) นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตอาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, อดีตสมาชิกวุฒิสภา และอดีตเลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ให้สัมภาษณ์ถึงโอกาสที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศ หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ว่า หากนายทักษิณ จะกลับประเทศได้ ก็คงมีอยู่ทางเดียวคือการออกกฎหมายนิรโทษกรรม แต่บ้านเมืองก็จะเกิดเรื่องราววุ่นวายขึ้นมาอีก อยากถามว่าจะมีคนยอมสักเท่าไหร่กัน เพราะอดีตนายกรัฐมนตรีคนนี้ ถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่น โดยการใช้อำนาจระดับสูงในการทรยศประชาชน ขายหุ้นของชินคอร์ป ที่ตนเองใช้อำนาจรัฐปรนเปรอ ยกเว้นกฎหมาย กระทั่งมูลค่าหุ้นสูงขึ้น ติดเพดานกฎหมาย ต่างชาติถือเกิน 25% ไม่ได้ แต่ก็แก้กฎหมายจนถือหุ้นได้เกินครึ่ง และออกกฎหมายนิรโทษกรรมตนเองอีก ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการใช้อำนาจระดับสูง หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นการทรยศต่อประชาชน ซึ่งการคอรัปชั่นแบบนี้ยังจะกล้าเอาเสียงในสภามายกเว้นคำพิพากษาที่สั่งลงโทษไปแล้วไม่รู้กี่คดี ก็ไม่ต่างอะไรกับการทรยศซ้ำซ้อน

นายแก้วสรร กล่าวว่า แท้จริงแล้วเป็นความล้มเหลวของการปฏิวัติ พวกที่ใช้อำนาจทรยศต่อประชาชน ยกตัวอย่างเช่น เยอรมันในสมัยฮิตเลอร์ มีการออกกฎหมายชัดเจนว่า บรรดาสมาชิกพรรคนาซีห้ามลงเล่นการเมืองอีก ดังนั้นพรรคเพื่อไทยที่สลอนหน้าอยู่ทุกวันนี้ คือพวกทรยศแทบจะทั้งหมด แต่ก็ยังปล่อยให้มาลงสมัครเลือกตั้งและชูคออยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งมีการปฏิรูปที่อ่อนแอ มันก็กำเริบขึ้นมาอีก บ้านเมืองก็แตกซ้ำอีก ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นกับประชาชนว่า พร้อมที่จะร่วมมือโกงกินประเทศอีกใช่หรือไม่ แค่อนุมัติให้จำนำข้าว และอนุมัติเรื่องรถคันแรก ก็งมงายเลือก หลังจากนั้นไม่นานก็ทำประเทศชาติเป็นหนี้สินเรื่องข้าวกว่าแสนล้าน ต้องถามส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่าครั้งนี้จะทรยศกันอีกหรือไม่ ถ้ายังหน้าด้านกลับเข้ามาในประเทศไทย บ้านเมืองก็วุ่นวายอีก ถามหน่อยแค่นี้ยังไม่พอเหรอ

ส่วนสถานการณ์ปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะเอื้อต่อนายทักษิณ ชินวัตร หรือไม่นั้น นายแก้วสรร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่ถ้าบรรดาส.สที่อยู่ในคอกเลือกมาแล้ว ยังเป็นควายให้เค้านำ หรือให้ข้างบนไม่กี่คนคุยตกลงกัน ซึ่งจะตกลงอะไรก็ได้ทั้งนั้น แต่ถ้าเอาจริงเป็นอิสระก็ต้องว่ากันในสภาแบบตามเหตุผล แต่มันก็คงเกิดขึ้นยาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น