No data was found

สั่งรื้อร้านค้า-เพิงพักริมถนน หลังพบเป็นแหล่งหลบซ่อนขบวนการขนแรงงานต่างด้าว

กดติดตาม TOP NEWS

ผกก.สังขละบุรี นำ ตร.สภ.สังขละบุรี สนธิกำลังทหาร ฉก.ลาดหญ้าฯ  ตชด 134 ปกครอง สั่งเจ้าของร้านค้า เพิงพักที่ปลูกสร้างในเขตทางหลวง ริมถนนสาย 323 ตั้งแต่บ้านซองกาเลีย-บ้านน้ำเกิ๊ก ทำการรื้อถอนและขยับ ให้พ้นเขตทางหลวงหลังพบข้อมูล บางส่วนเป็นที่หลบซ่อนและเกี่ยวข้องขบวนการขนแรงงานต่างด้าว

วันที่ 24 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ พิพัฒน์ รุ่งสัมพันธ์ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.สังขละบุรี ร่วมกับ ร.อ.นิกร ชุมศรี ผู้บังคับหมวด ควบคุมส่วนลาดตระเวน หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้าฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้าฯ  อ.ส.ตชด.ที่ 134 นายสนั่น กำสุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านซองกาเลีย ลงสำรวจเพิงพักและร้านค้าชั่วคราว จำนวน 12 หลังที่ก่อสร้างในเขตทางหลวงหมายเลข 323 ตั้งแต่บริเวณบ้านซองกาเลีย หมู่ที่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี – บริเวณบ้านน้ำเกิ๊ก ระยะทาง 4 กม  เพื่อเจรจากับเจ้าของ เพื่อขอให้ทำการรื้อถอนออกไปให้พ้นจากแนวเขตของทางหลวงแผ่นดิน ซึ่งเพิงและร้านค้าส่วนใหญ่ สร้างขึ้นมาจากวัสดุธรรมชาติเช่นไม้ไผ่และหญ้าคา เพื่อใช้เป็นที่จำหน่ายสินค้า เช่นไม้กวาด พืชผลทางการเกษตร รวมทั้งเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว โดยบางเพิงถูกปล่อยให้ทิ้งร้างจนอยู่ในสภาพที่ใกล้จะผุพัง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเจ้าของเป็นอย่างดี

โดย พ.ต.อ.พิพัฒน์ รุ่งสว่าง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงมาตรการในการขอความร่วมมือเจ้าของเพิงพักให้ทำการรื้อถอนในครั้งนี้ว่า สืบเนื่องจากการข่าวของหน่วยงานความมั่นคงพบว่าที่ผ่านมาขบวนการขนแรงงานต่างด้าว แอบอาศัยลักลอบเดินเท้าผ่านเส้นทางธรรมชาติจากประเทศเมียนมาเข้ามาหลบซ่อนอยู่ตามป่าติดถนนสาย323 ตั้งแต่บ้านน้ำเกิ๊ก-บ้านซองกาเลีย เมื่อถึงกลางคืนจึงลักลอบเข้ามาพักในเพิงพักเหล่านี้ เพื่อรอรถที่จะมารับ ลักลอบเดินทางเข้าเมือง นอกจากนั้นยังพบว่า เจ้าของเพิงพักบางคน มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการขนแรงงานต่างด้าว และมักพบบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการขนแรงงานต่างด้าว มาใช้สถานที่เพิงพักเหล่านี้เป็นที่คอยสังเกตการณ์และเฝ้าดูความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่

ด้วยเหตุนี้ทุกฝ่ายจึงมีความเห็นร่วมกับกรมทางหลวง ให้ใช้มาตรการขอความร่วมมือให้ทำการรื้อถอน เพื่อเป็นการการบุกรุกพื้นที่ของทางราชการ และ แก้ปัญหาขบวนการขนแรงงานต่างด้าวใช้เป็นที่พัก ซึ่งเจ้าของเพิงพักทั้ง 12 หลังรับปากจะดำเนินการรื้อถอนให้แล้วเสร็จภายใน วันอังคารที่จะถึงนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เข้ามาติดตามตรวจสอบอีกครั้ง

จากสถิติการจับกุมแรงงานต่างด้าว ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี ของ สภ.สังขละบุรี ในเดือน ตุลาคม 2564 พบว่า มีการจับกุมดำเนินคดีทั้งหมด 5 คดี  จับกุมแรงงานต่างด้าวได้ทั้งหมด 120 คน ผู้นำพาชาวไทย 6 คน  พาหนะในการทำความผิด เป็นรถเก๋ง 2 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 4 คัน รถซาเล้ง 1 คัน

 

ศุภชัย พลทิพย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น