No data was found

“ดร.ชัยภัฏ”เดือดจัด อัด ผู้บริหารจุฬาฯ หลังปล่อยพวกแหกคอก ยกเลิกขบวนอัญเชิญพระเกี้ยว ลั่น หากนิ่งเฉยเจอถอดถอนยกแผงแน่!

กดติดตาม TOP NEWS

“ดร.ชัยภัฏ” อัดผู้บริหารจุฬาฯ อ่อนหัด เหตุละเลยลงดาบ “เนติวิทย์” และพวก สร้างความแตกแยก ซัดโกหก-ตลบตะแลง อ้างเหตุผล “ให้คนเท่าเทียมกัน” ยกเลิกขบวนอัญเชิญพระเกี้ยวงานฟุตบอลประเพณี จวกเนรคุณ ทรยศผู้มีพระคุณ ไร้อุดมการณ์ แหกคอก จ่อออกแถลงการณ์จี้ผู้บริหารจุฬาฯ จัดการ อัดทำผิดซ้ำซาก หากนิ่งเฉยเจอถอดถอนยกแผงแน่!

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ดร.ชัยภัฏ จันทร์วิไล หัวหน้าคณะพิทักษ์เกียรติภูมิจุฬาฯ ในฐานะอดีตนิสิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว “Top News” เรื่อง แถลงการณ์องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) ยกเลิกกิจกรรมขบวนอัญเชิญพระเกี้ยวในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ว่า การยกเลิกโดยอ้างเหตุผลว่าให้คนเท่าเทียมกันนั้น เป็นการโกหก ตลบตะแลง และสร้างความแตกแยก ซึ่งกิจกรรมขบวนอัญเชิญพระเกี้ยวเป็นการแสดงความกตัญญูรำลึกถึงพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ในฐานะผู้พระราชทานกำเนิดมหาวิทยาลัย แต่การที่มายกเลิกกิจกรรม ถือเป็นการเนรคุณบุญคุณพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 คนที่ทำให้คนเท่ากันจริงคือพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 พระองค์เดียวเท่านั้น ที่ทรงเลิกทาส เลิกไพร่ และส่งเสริมให้ประชาชนได้รับการศึกษาจนถึงระดับปริญญาตรี คนพวกนี้เหมือนอ่านหนังสือวนไปวนมาไม่เข้าใจ เนรคุณ ใช้คำพูดบิดเบือนสร้างความแตกแยก ทรยศผู้มีพระคุณ ไม่ได้มีอุดมการณ์อะไร แต่เป็นพวกแหกคอก ซึ่งทางคณะพิทักษ์เกียรติภูมิจุฬาฯจะออกแถลงการณ์เรื่องนี้ในไม่ช้า ถึงผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้ดำเนินการจัดการกับกลุ่มคนเหล่านี้ที่ทำผิดซ้ำซาก โดยเฉพาะนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นายกสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หากผู้บริหารจุฬาลงกรณ์ยังนิ่งเฉยไม่ยอมดำเนินการ ตนก็จะหาวิธีการถอดอถอนอธิการบดี และนายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยต่อไป เพราะเมื่อเกิดเรื่องแล้วควรเรียกประชุมด่วนทันที สิ่งที่เกิดขึ้นแบบนี้เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยนายกสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ต้องการสร้างความแตกแยก แต่มหาวิทยาลัยกลับไม่สนใจดำเนินการ

“ฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัยปัจจุบันควรขับไล่นายกสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยออกไปจากมหาวิทยาลัย ถ้าไม่อยากเรียนที่นี่ก็ไม่ต้องเรียน รวมถึงยังชอบสร้างความบิดเบือนต่างๆ ผมขอกดดันฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัยควรมีปฏิกิริยาเด็ดขาด จะให้คนชั่วเป็นคนดีไม่ได้ จะบอกว่าเป็นคนรุ่นใหม่นั้นไม่ใช่ อ้างคำว่าประชาธิปไตยมาปลุกปั่นทำให้ประเทศคล้อยตาม แต่สิ่งที่ทำนั้นคือความผิด แหกคอก ผิดบรรทัดฐานสังคม ถามว่าขาดเสรีภาพตรงไหน เรียนหนังสือใช้สิทธิเสรีภาพมหาวิทยาลัยมากไปหรือไม่ ครอบงำนิสิตคนดีคนอื่นหรือไม่ คนกลุ่มนี้สร้างเรื่องให้เกิดกระแส และความแตกแยก ซึ่งผมเชื่อในคำพูดของสี จิ้น ผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีนว่า คนที่ลืมรากเหง้าตัวเอง มีจุดจบไม่ดี คนพวกนี้ไม่ใช่คนดี แต่มีโอกาสได้เรียนที่นี้ ผู้บริหารมหาวิทยาลัยกลับเพิกเฉย ละเลย ทำงานช้า ควรหลุดออกจากตำแหน่งตั้งนานแล้ว ทั้งที่มีคนพยายามทำลายสถาบันแต่ยังเอาไว้ ไม่ตระหนัก ทำงานขอไปที ละเลย อ่อนแอ อ่อนหัด ปล่อยให้นายเนติวิทย์และพวกดำเนินการ ไม่ทราบว่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีงานอะไรมากมายจึงไม่ยอมจัดการเรื่องแบบนี้ โดยเฉพาะการสร้างความรู้ให้กับคนอย่างเต็มที่ แต่กลับไปสนใจเรื่องเอาที่ดินไปทำห้างฯ ไม่สนใจการศึกษา ปล่อยให้มีคนแบบนี้ในมหาวิทยาลัย ถือเป็นความบกพร่องของฝ่ายบริหาร” ดร.ชัยภัฏ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น