No data was found

รวบเครือข่าย แชร์ “แม่มณี”ตุ๋นเหยื่อเสียหายหลายล้านบาท พบหมายจับติดตัวอีก 4 หมาย

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปรามรวบเครือข่ายแชร์ “แม่มณี” ตุ๋นเหยื่อเสียหายกว่า 5 ล้านบาท พบหมายจับติดตัวอีก 4 หมาย

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู่บัญชาการสอบสวนกลวงร่วมกันจับกุม นางสาวณฐพร (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ 417/2563 ลงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน” โดยจับกุมได้ที่ ซอย บางศาลาสามัคคี 1 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พฤติการณ์ เมื่อประมาณต้นปี 2562 นางสาวณฐพร ได้ชักชวนให้ผู้เสียหายลงทุนกับแชร์แม่มณี ซึ่งอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนในการฝากเงิน จูงใจผู้คนด้วยการให้ดอกเบี้ยสูงกว่า 93 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งยังมีระยะเวลาในการฝากเพียง 1 เดือน โดยคำโฆษณานั้นระบุรายละเอียดว่า ฝาก 1,000 บาท รับคืน 1,930 บาท โดยรับคืนทั้งต้นทั้งดอกเบี้ย บวกกับการโฆษณาชวนเชื่อ “โอนจริง โอนไว 100 % เครดิตแน่นๆ ดอกเบี้ยงาม” จึงทำให้้มีผู้ร่วมลงทุนจำนวนมาก

ต่อมาเมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2562 ผู้เสียหายที่ร่วมลงทุนแชร์ดังกล่าว ไม่ได้รับเงินปันผลคืนตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวณฐพรฯ จำนวนหลายร้อยราย โดยความเสียหายในส่วนของเหยื่อที่ถูกนางสาวณฐพร หลอกลวง มีมูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ โดยทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ ซ.บางศาลาสามัคคี ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยพบผู้ต้องหายืนอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ย่านตาขาว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับว่าได้กระทำการฉ้อโกงจริง และจากการตรวจสอบพบว่านางสาวณฐพรฯ มีหมายจับติดตัวอื่นๆ อีก 4 หมายจับ คือ หมายจับศาลอาญา ที่ 509/2563 ลงวันที่ 13 เมษายน 2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”
หมายจับของศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 167/2564 ลงวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ซี่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง และ โดยทุจริต หลอกหลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือนำข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

3 หมายจับของศาลแขวงภูเก็ต ที่ 43 /2563 ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563 ซี่งต้องหาว่ากรทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์”
และ 4 .หมายจับศาลอาญามีนบุรี คดีหมายเลขดำที่ อ 1466/2563 ลงวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ซี่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น