No data was found

แม่น้ำท่าจีนเอ่อทะลักเข้า รพ.ห้วยพูล นครชัยศรี

กดติดตาม TOP NEWS

น้ำจากแม่น้ำท่าจีน ได้ลอดใต้กำแพงด้านหลัง เข้าท่วมพื้นที่โรงพยาบาลห้วยพลู กระทบต่อหน่วยงานทันตกรรม งานผลิตของแพทย์แผนไทย ศูนย์เครื่องมือและเวชภัณฑ์เกี่ยวกับโควิด งานบริการซักผ้าผู้ป่วย งานบริหารจัดการเครื่องมือปราศจากเชื้อ และหน่วยโภชนากร

วันนี้(23 ตุลาคม 2564) ที่อำเภอนครชัยศรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าน้ำจากแม่น้ำท่าจีน เริ่มเอ่อเข้าท่วมพื้นที่โรงพยาบาลห้วยพลู อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นน้ำเอ่อจากแม่น้ำท่าจีน เข้าท่วมพื้นที่ด้านหลังโรงพยาบาล ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตรจากพื้น โดยน้ำได้ลอดจากใต้กำแพงด้านหลัง ซึ่งสร้างสมัยน้ำท่วมปี 2554 และผุดขึ้นมาจากใต้พื้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ได้นำกระสอบทรายปิดทับไว้ เพื่อลดปริมาณของน้ำที่จะผุดขึ้นมา ทั้งได้ประสานความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมขอรับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐม เข้ามาสูบระบายน้ำออกจากพื้นที่ไปลงแม่น้ำท่าจีน

ตอนนี้มีผลกระทบต่อระบบผลิตน้ำ ROที่ใช้สำหรับงานโภชนาการ และล้างทำความสะอาดเครื่องมือแพทย์ เครื่องไม่สามารถทำงานได้ เหตุระบบโดนน้ำท่วม ทำให้ไม่สามารถผลิตน้ำได้ ปัจจุบันต้องสั่งซื้อจากภายนอก วันละประมาณ 100 ถัง เพื่อนำมาใช้ภายในโรงพยาบาล และเป็นน้ำดื่มให้ผู้ป่วยด้วย
นายชาญชัย มหารัตนวงศ์ หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยระบบแผนภาวะฉุกเฉินด้านอุทกภัย โรงพยาบาลห้วยพลู เล่าว่า ทุกวันนี้ ได้ติดตั้งเครื่องมือวัดน้ำไว้ที่ศาลาริมน้ำ เพื่อสังเกตระดับน้ำทุก 1 ชั่วโมง ตอนนี้เรียกว่าเราสามารถป้องกันพื้นที่ได้ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่ก็ต้องเฝ้าระวัง และกำลังหาทางแก้ไขในส่วนที่เหลืออยู่อีก 20 เปอร์เซ็นต์ สำหรับน้ำในช่วงนี้ยังไม่เปลี่ยนแปลงมาก เมื่อวานนี้ และเช้านี้ ต่างกันเล็กน้อย เมื่อวันก่อน น้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ช่วงกลางคืน ซึ่งกระทบต่อหน่วยงานทันตกรรม ซึ่งมีเครื่องมือค่อนข้างแพง งานผลิตแพทย์แผนไทย ศูนย์เครื่องมือและเวชภัณฑ์เกี่ยวกับโควิด งานบริการซักผ้าผู้ป่วย และเริ่มกระทบต่องานบริหารจัดการเครื่องมือปราศจากเชื้อ หน่วยโภชนาการ

ขณะนี้ได้รับแจ้งจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม วันจันทร์ จะมีทหารจากกรมการสัตว์ทหารบก เข้ามาช่วยกรอกกระสอบทรายกั้นน้ำโดยรอบ และแก้ไขปัญหาน้ำที่ยังคงผุดจากใต้พื้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น